Văn hóa

Đến VITM thử bánh dứa – đặc sản nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc)

08:16 - 29/03/2019
Bánh dứa là một trong những món bánh nổi tiếng mà mỗi khách du lịch tới Đài Loan (Trung Quốc) đều muốn mua về làm quà. Điều gì làm nên sức hút của loại bánh này?

Dạo một vòng trong Hội chợ Du lịch VITM, sau khi đã quen thuộc với những voucher, pano khuyến mãi, ưu đãi tour, resort, khu du lịch, vé máy bay… nếu tình cờ đi qua gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc), rất có thể bạn sẽ bị đám tượng “bánh” ngộ nghĩnh này lôi kéo.

Thực ra đây là những bức tượng mô phỏng mỗi loại bánh khác nhau của thương hiệu bánh dứa nổi tiếng của Đài Loan; có loại nhân dứa hoặc nhân trứng (tượng màu vàng), nhân khoai môn (tượng màu tím), nhân sô-cô-la (tượng màu nâu)…

Chị Hakuro, Giám đốc kinh doanh của một công ty chuyên sản xuất bánh dứa, cho biết loại bánh này có từ rất lâu, từ khi chị sinh ra nó đã rất nổi tiếng rồi. Việc bày những bức tượng này chủ yếu để thu hút các vị khách nhỏ tuổi.

Bánh dứa có vỏ bánh xốp nhưng không khô, ăn vừa miệng, phần nhân bên trong được làm bằng dứa, dẻo dẻo, có vị chua ngọt nhẹ.

Một trong những nguyên nhân khiến bánh dứa trở thành đặc sản của Đài Loan là ngành nông nghiệp trồng dứa ở đây từng rất phát triển và món bánh dứa đã ra đời như một giải pháp phần nào giúp người nông dân trồng dứa bớt gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm đầu ra.

Khách tham quan nếm thử bánh dứa Đài Loan tại hội chợ

Người Đài Loan (Trung Quốc) làm nhân bánh bằng quả dứa vì họ quan niệm rằng, dứa là loại quả mang lại may mắn. Họ cũng thường dùng bánh dứa trong các dịp lễ quan trọng. Ngày nay, bánh dứa còn được biến tấu với nhiều loại nhân khác như khoai môn, trứng, sô-cô-la…

Nếu yêu thích bánh dứa, tới Đài Loan, bạn có thể tìm hiểu quy trình sản xuất và thực hành làm bánh dứa kết hợp với nhiều trò vui chơi lý thú tại Lâu đài bánh dứa Vigor Kobo ở thành phố Tân Bắc. Đây cũng là một trong những điểm dừng chân của nhiều du khách khi đến Đài Loan.

Hồng Điệp/Vietnam Journey