Văn hóa

Diễn viên Đỗ Vũ Lộ đóng phim ‘Vương triều Ung Chính’ qua đời vì ung thư

10:38 - 24/02/2020
Đêm 22/2, Sina đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Đỗ Vũ Lộ vừa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Cáp Nhĩ Tân. Sự ra đi của ông khiến đông đảo đồng nghiệp cùng công chúng xứ Trung không khỏi tiếc thương, đau xót.

Đỗ Vũ Lộ đang trở thành cái tên “phủ sóng” trên khắp các mặt báo xứ Trung cũng như mạng xã hội đất nước tỉ dân vì sự ra đi của ông. Theo Sina, nam diễn viên sinh năm 1941 đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 21.2 tại nhà riêng ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Trước khi mãi mãi ra đi, ngôi sao gạo cội này đã trải qua thời gian dài điều trị ung thư phổi. Lời cuối Đỗ Vũ Lộ để lại cho thế giới trước lúc đi xa khiến bạn bè, người thân không khỏi xúc động: “Vũ trụ rộng lớn, chúng ta nhất định sẽ gặp lại”. Thông tin về sự ra đi của nghệ sĩ tài năng này được nhiều tổ chức điện ảnh, nghệ sĩ, khán giả đăng tải trên mạng xã hội với những lời tôn vinh, tri ân và thể hiện sự kính trọng nhất dành cho một con người tài hoa. 

Đỗ Vũ Lộ ghi dấu ấn đậm nét trong phim Vương triều Ung Chính. Ảnh: CCTV

Đỗ Vũ Lộ bén duyên với nghệ thuật từ năm 20 tuổi nhờ các vai diễn trong những vở kịch nổi tiếng trước khi chuyển hướng sang mảng điện ảnh, truyền hình. Nam diễn viên họ Đỗ là cái tên quen thuộc với nhiều khán giả Trung Quốc cũng như Việt Nam nhờ các vai diễn trong phim: Thần Y Hỷ Lai Lạc, Danh gia vọng tộc, Khang triều bí sử, Thiên hạ lương thương, Đột phá vòng vây, Tỉnh ủy thư ký… Đặc biệt, Đỗ Vũ Lộ được biết đến nhiều nhất với vai đại học sĩ Trương Đình Ngọc trong bộ phim Vương Triều Ung Chính (1997). Vai diễn cuối cùng mà ngôi sao gạo cội này tham gia là vai Lý Chinh trong bộ phim The Melody of Endeavor (2020) của đài CCTV.

Suốt 60 năm gắn bó với nghề diễn, nghệ sĩ gạo cội nhận về không ít giải thưởng cao quý, được giới điện ảnh Trung Quốc đánh giá cao tài năng diễn xuất đồng thời nhận được sự kính nể từ nhiều đồng nghiệp, hậu bối. Về đời tư, năm 1962, Đỗ Vũ Lộ kết hôn với Châu Vịnh Giác và có ba con.

Theo thanhnien.vn