Văn hóa

Du lịch tâm linh hút khách dịp đầu năm

17:00 - 01/03/2019
Những ngày đầu năm mới, nhu cầu của du khách chủ yếu là đi vãn cảnh kết hợp thăm viếng các địa điểm tâm linh cầu an cho năm mới.

Năm nay, lượng khách du xuân bùng bổ do sự tăng trưởng của dòng khách miền Nam du lịch các tuyến Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam kết hợp tham quan ngắm hoa xuân và đi lễ chùa đầu năm. Lượng khách ước đạt tăng trưởng 20 – 30% so với cùng kì năm ngoái. Hầu hết các tour đều có mức giá ổn định, tương đương với chi phí cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch trong nước

Các tour tiêu biểu có mức giá tốt đang được đông đảo du khách quan tâm có thể kể đến như tour hành hương cảnh chùa các tỉnh miền Tây; du xuân kết hợp tham quan thập cảnh tự Đà Lạt; hành hương về chùa Bái Đính và lễ chùa Ba Vàng ở đất Phật Yên Tử; tour Mộc Châu mùa hoa mận; tour chùa Hương – Đền Đức Thánh Cả; tour Yên Tử - chùa Ba Vàng – Côn Sơn; Đền Bà Chúa kho (Bắc Ninh), Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình); tour Vũng Chùa – Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), tour Sa Pa – Đền Mẫu; Lạng Sơn – Đền Công Đồng Bắc Lệ; Sa Pa – Đền thờ ông Hoàng Bảy; Cao Bằng – Thác Bản Giốc – Lạng Sơn; Tràng An – Bái Đính – Thung Nham; Thung Nai – Mộc Châu, Đền Sòng Cô Chín – Ông Hoàng Mười…

Tour tâm linh nổi bật có tour Cần Thơ – Côn Đảo 3 ngày đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và trọn gói ăn nghỉ, giá 7,55 triệu đồng nhờ trợ giá của hàng không dành riêng cho đơn vị có doanh số cao.

Du lịch nước ngoài

Với các tour hành hương nước ngoài thì các công ty tập trung khai thác tour Singapore, Thái Lan, Myanmar và khu vực Đông Bắc Á như Đài Loan hoặc tour Nam Á như Ấn Độ, Nepal, Bhutan cũng là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Hầu hết chương trình tour đều được thiết kế phù hợp với nhu cầu hành hương của du khách.

Các tour tâm linh khá hút khách dịp đầu năm nay có thể kể đến là tour Singapore/ Singapore – Malaysia 4 hoặc 6 ngày: chiêm bái chùa Răng Phật – Bảo tàng nghệ thuật Phật giáo hiện đại; tour Myanmar 4 ngày chiêm bái chùa Đá Vàng – kỳ quan tôn giáo của Myanmar; tour Đài Loan 5 ngày chiêm bái Phật Quang Sơn - kinh đô Phật giáo thế giới và tour Ấn Độ - Nepal 9 ngày diện kiến Tứ Động Tâm của Phật giáo.

Tham gia tour du lịch tâm linh, du khách cần lưu ý gì?

Để có chuyến hành hương trọn vẹn, vui vẻ, du khách nên tìm hiểu thông tin tại các đơn vị du lịch uy tín và đặt tour trọn gói trong các chuyến du lịch hành hương để tiết kiệm chi phí và hạn chế các rắc rối như bị "chặt chém”, chèo kéo.

Khi đi theo tour hành hương, du khách cũng nên lưu ý mang theo các loại thuốc đặc trị, bảo quản tài sản cá nhân, có thể mua các loại ví nhỏ đeo bên trong áo đựng giấy tờ cá nhân và tiền mặt để tránh kẻ xấu trộm cắp khi đi lễ đầu năm.

Những chuyến hành hương đôi khi cần phải di chuyển rất nhiều, vì vậy du khách cần giữ sức khỏe thật tốt, trang phục phải thoải mái, thoáng mát nhưng trang trọng, kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và không khí linh thiêng nơi chùa chiền, đất Phật.

Nếu muốn tự tổ chức tour hành hương, du khách cần phải lên kế hoạch và lộ trình thật tỉ mỉ, tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để biết thêm thông tin chi tiết và lời khuyên bổ ích.

Tour hút khách tháng 3

Tháng 3 cũng là mùa lễ hội và mùa xuân nên các tour khởi hành tháng 3 được nhiều khách lựa chọn chủ yếu tập trung vào các tour ngắm hoa xuân tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tour hoa xuân trong nước nổi bật với tuyến Thung Nai - Mộc Châu ngắm hoa mận 2 ngày, tour Điện Biên về miền hoa ban nở 3 ngày, tour Đà Lạt mùa mai anh đào 3 ngày.

Tour quốc tế được ưa thích trong tháng 3 có thể kể đến như chùm tour ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, tour Trung Quốc 5 – 7 ngày; chùm tour dự Lễ hội hoa Tulip kết hợp dịch vụ lưu trú 4 sao ở châu Âu 7 hoặc 15 ngày; tour Dubai ngắm vườn hoa trên sa mạc lớn nhất thế giới. Tour đến các nước đón xuân muộn như Thái Lan, châu Âu cũng được nhiều du khách quan tâm./.

Phạm Dương, theo vov.vn