Văn hóa

Giảm giá 1 triệu đồng tour Templestay - trải nghiệm du lịch tâm linh Hàn Quốc

18:04 - 27/03/2019
Templestay là tour du lịch được thực hiện theo sáng kiến của Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, cho phép giúp du khách trải nghiệm cuộc sống tu tập trong những ngôi chùa. Nếu khách tham quan đăng ký tour trong thời gian diễn ra hội chợ VITM sẽ được giảm giá 1 triệu đồng.

“Templestay” là chương trình trải nghiệm văn hóa truyền thống, rời xa cuộc sống bận rộn hằng ngày. Với Templestay, bạn sẽ có một chuyến du lịch trải nghiệm nếp sống thiền môn.

Gian hàng của Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc tại VITM 2019

Cuốn sổ cầm tay cung cấp đầy đủ thông tin về tour du lịch Templestay cho khách

Chị Kim Yoon Hee, trợ lý phòng marketing, Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc cho biết, Templestay là hình thức du lịch tìm hiểu tôn giáo. 

Tour du lịch này giúp người tham gia có cơ hội trải nghiệm văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, cũng như sinh hoạt của các sư thầy trong chùa. 

Templestay có 3 loại hình khác nhau: Templestay trong ngày, Templestay trải nghiệm và Templestay thư giãn.

Chị Kim Yoon Hee cho biết, Templestay bắt đầu từ năm 2002. Tới nay, đây là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc

Ngoài giới thiệu tour du lịch, Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc còn mang đến nhiều hoạt động thú vị, chẳng hạn như tự làm đèn hoa sen hay làm chuỗi hạt. Theo quan niệm của Phật giáo Hàn Quốc, chuỗi hạt là vật dụng cầu nguyện. Mỗi hạt đều chứa đựng sự cầu nguyện hướng đến giác ngộ. 

Trải nghiệm làm đèn hoa sen và VR miễn phí

Chị Kim Yoon Hee, Trợ lý phòng marketing, Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc chia sẻ, trực tiếp làm chuỗi hạt rồi lần niệm trong lòng bàn tay, khách tham quan sẽ cảm nhận được từng mảnh vỡ trong tâm hồn được ghép lại thành một vòng tròn.

Chuỗi hạt và đèn hoa sen do tự tay khách tham quan Việt Nam làm

Tính đến năm 2018, có khoảng 500 nghìn lượt khách tham gia trải nghiệm chương trình này. Trong đó có khoảng 80 nghìn khách nước ngoài, khách Việt Nam xếp thứ 5 trong danh sách. 

Trong quá trình trải nghiệm, du khách Việt Nam rất yêu thích các hoạt động cần đến sự khéo léo của đôi bàn tay.

Thưởng thức ẩm thực trong tour du lịch Templestay. Ảnh: templestay.com

Hiện tại, ở Việt Nam Ban Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc mới chỉ hợp tác cùng GlobalTour để đưa du khách tham gia “Hành trình đi tìm an nhiên trong tâm hồn”. 

Được biết, nếu khách tham quan đăng ký tour tại 4 ngày diễn ra hội chợ VITM sẽ được giảm giá 1 triệu đồng, còn 13.900.000 đồng.

Bên cạnh đó, nếu khách muốn đi tự túc, khi đến gian hàng cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết, từ thủ tục xin visa, mua vé máy bay, lịch trình cho tới tìm nơi ở…

Lương Trang/Vietnam Journey