Văn hóa

Giới thiệu Chương trình “Miền di sản diệu kì” tại TP Hồ Chí Minh

10:00 - 24/04/2021
Ngày 23/4/2021 tại TPHCM, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên kết với Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh: Quảng Nam - Thừa Thiên Huế - Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch đến 04 địa phương năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”.

Đây là hoạt động Nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai các hoạt động khôi phục du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, thu hút, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến các tỉnh miền Trung nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của 04 địa phương với các di sản độc đáo sẽ là một miền Trung diệu kỳ từ trong sự diệu kỳ và tươi mới.

Chương trình có sự tham gia hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm phong phú và livestream trên fanpage Amazing Central Heritage. Trước đó, Chương trình đã được công bố tại Đà Nẵng vào ngày 26/3/2021, tại thủ đô Hà Nội ngày 17/4/2021.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Với những sản phẩm độc đáo của chương trình, tại thành phố Hồ Chí Minh - thị trường trọng điểm của các tỉnh miền Trung, chương trình kỳ vọng sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm nhận, trải nghiệm thú vị đầy ngạc nhiên khi đến tham quan, du lịch Miền di sản diệu kỳ với Quảng Bình – Miền thiên nhiên diệu kỳ, Thừa Thiên Huế - Giới thiệu miền diệu kỳ di sản ẩm thực, Quảng Nam – Miền diệu kỳ vui chơi giải trí, Đà Nẵng – Miền diệu kỳ nghỉ dưỡng biển.

Trong đó, phần giới thiệu về Miền thiên nhiên diệu kỳ Quảng Bình do blogger du lịch Ngô Trần Hải An làm người kể chuyện đã gây ấn tượng về Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt với chuỗi sản phẩm du lịch thiên nhiên độc đáo với 3 phân khúc Gắn kết thiên nhiên, Khám phá thiên nhiên và Chinh phục thiên nhiên. Trong đó cấp độ cao nhất là Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, chương trình du lịch được yêu thích và được mong muốn trải nghiệm hàng đầu thế giới.

Travel Blogger Ngô Trần Hải An chia sẻ kinh nghiệm về trải nghiệm tại Quảng Bình

Tại Quảng Bình, các khu, điểm tham quan du lịch đã có nhiều chính sách hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch trong năm 2021. Giảm 50% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/12/2021 gồm: Tuyến “Động Phong Nha - Khám phá chiều sâu bí ẩn”; tuyến “Rào Thương - hang Én - hang Nước lạnh”; tuyến Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung; Tuyến “Hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; tuyến du lịch khám phá hệ thống Hang động Tú Làn; tuyến “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”; tuyến “Khám phá thung lũng Hamada - hang Trạ Ang”; tuyến du lịch khám phá hang  Đại Ả, Over, Pygmy; Giảm 15% các giá dịch vụ bổ trợ tại điểm du lịch sông Chày – hang Tối và suối nước Moọc từ  01/4/2021 đến 30/9/2021. 

Giảm 30% - 55% các giá dịch vụ bổ trợ tại điểm du lịch sông Chày – hang Tối và suối nước Moọc từ 01/10 đến 31/12/2021; Giảm 20% mức thu phí đối với các sản phẩm du lịch: Động Phong Nha, Tiên Sơn; Điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; Động Thiên Đường và Hang Mẹ bồng con; Tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối... Thời gian áp dụng từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Một góc sông Chày

Về dịch vụ lữ hành, Công ty Oxalis Adventure giảm 10% giá các tour du lịch mạo hiểm của công ty (ngoại trừ tour Sơn Đoòng, Tú Làn 4 ngày và hang Én)và giảm tiếp 10% cho “Xiều” (ngoại trừ tour Sơn Đoòng); Công ty Oxalis Holiday có các combo ưu đãi cho tour 4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm tại Quảng Bình; Công ty TNHH NETIN giảm từ 13%-23% giá bán các tour khám phá hang Chà Lòi và giảm 5% - 10% các tour hàng ngày tại Quảng Bình. Các công ty khai thác các sản phẩm du lịch mạo hiểm giảm giá từ 10% - 20% các chương trình tour...

Bên cạnh đó, tại Quảng Bình còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút du khách như: Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới và Khai trương phố đi bộ Đồng Hới (từ 23/4 đến 02/5); Tuần lễ Văn hóa Thể thao Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa (từ ngày 22/4 đến 26/4/2021); Lễ hội cá trắm và đua thuyền truyền thống trên sông Son (ngày 28/4/2021); phát động  Cuộc thi “Trải nghiệm du lịch Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt” (20/4 đến 20/6/2021); Các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tháng 7 - 8/2021); Lễ hội hang động và Tuần lễ du lịch thiên nhiên (tháng 7/2021)...;

Để đảm bảo chất lượng chương trình, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từng địa phương sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tăng cường giám sát và sẽ lấy các ý kiến của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình và kiểm tra việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh, thành phố về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Tổng cục Du lịch

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV