Văn hóa

Hà Nội: Giáng sinh thân thiện với môi trường

14:54 - 24/12/2019
Không khí Giáng sinh đang tràn ngập trên khắp các nẻo đường. Tay vì những cây thông nhựa được trang hoàng lộng lẫy và bắt mắt, tại Hà Nội, nhiều nơi đã thay thế những vật liệu nhựa bằng vật liệu trang trí Noel thân thiện với môi trường.

Một cây thông được tạo hình bởi hàng chục những chiếc đèn lồng này đã khiến không khí Noel ở đây thêm lung linh, ấm áp.

Thay vì sử dụng cây thông nhựa như mọi năm khách sạn Fortuna đã sáng tạo cây thông từ những vật liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường và mang đậm nét văn hóa Việt.

Cây thông Noel làm hoàn toàn bằng những chiếc bánh quy.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Vĩnh Phúc: đến đây tôi thấy rất thích thú với công trình cây thông noel này, vật liệu hoàn toàn tự nhiên, không gian gợi ra không khí rất ấm cúng, noel, năm mới.

Những cửa hàng bán loại cây lá kim có hình dáng chóp nhọn tương tự như cây thông Noel cũng rất thu hút người mua. Xu hướng lựa chọn cây trang trí Noel bằng cây tự nhiên, thay thế cây thông bằng nhựa đang được nhiều khách hàng hưởng ứng.

"Sống xanh" đang trở thành một xu hướng tác động lên mọi phương diện của cuộc sống, trong đó có lễ Giáng sinh năm nay. Chỉ một hành động nhỏ nhưng đã tạo nên một mùa giáng sinh an lành, ấm áp và thân thiện với môi trường./.

Theo TTXVN