Văn hóa

Hàn Quốc nở rộ xu hướng thời trang cổ điển

19:33 - 24/06/2019
Những bộ trang phục theo xu hướng retro, với sự kết hợp giữa phong cách phương Đông và phương Tây đang được nhiều người yêu thời trang ở Hàn Quốc ưa chuộng.

Sở dĩ mọi người thích xu hướng thời trang này là do ảnh hưởng từ các bộ phim mang chủ đề lịch sử. Mặc dù không xác định được thời điểm chính xác ra đời của xu hướng thời trang này, nhưng có thể nói retro lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển trong những năm đầu của thế kỷ 20.

Ở phụ nữ, những loại vải được sử dụng nhiều là pleuche, tweed và chiffon. Trong khi đó, trang phục của nam giới có nơ, cà-vạt và phụ kiện là kính gọng tròn.

Những trang phục retro được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Những phụ kiện không thể thiếu trong set đồ retro

Nhiều studio ở Hàn Quốc hiện nay được trang trí theo phong cách retro. Ở đây đồng thời cũng cho thuê những trang phục để khách hàng như được “sống” ở thời điểm nhiều năm trước, hoặc hóa trang thành các nhân vật trong phim.

Theo anh Cho Injoo - quản lý một cửa hàng cho thuê trang phục, quần áo, phụ kiện cũng như nội thất ở studio được hai tới ba chuyên gia lựa chọn để tận dụng được tối đa vẻ đẹp của phong cách cổ điển. Quần áo cho khách thuê đều được giặt hàng ngày, và phụ kiện đều được làm thủ công.

Người dân và du khách có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng cho thuê quần áo này ở những khu di tích, khu du lịch với các ngôi nhà truyền thống.

Theo CCTV