Văn hóa

Hàng trăm chiếc đèn trời lung linh tỏa sáng trong màn đêm

16:42 - 18/02/2019
Những chiếc đèn trời ngập tràn bầu trời đêm ở thành phố Bình Khê, Đài Loan (Trung Quốc). Mỗi chiếc đèn chứa đựng một lời ước cho năm mới tốt lành.

Đây là lễ hội đèn trời thường niên ở Đài Loan. Lễ hội bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên ở thành phố Đài Bắc từ năm 1999, để đánh dấu kết thúc kỳ nghỉ Tết âm lịch. 

Những người tham gia lễ hội viết lời ước lên những chiếc đèn trời sắc màu mong một năm mới khỏe mạnh, an lành cho gia đình và bạn bè.

Ngắm nhìn hàng trăm chiếc đèn trời từ từ bay lên không trung, lung linh tỏa sáng giữa bầu trời đêm mang lại cho mọi người cảm giác ấm áp và hạnh phúc với nhiều cảm xúc. Đối với nhiều người tham gia lễ hội, đây là cảnh tượng quá tuyệt vời, ngoạn mục, một khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

Dù đây là một trong những lễ hội được yêu thích nhất Đài Loan nhưng nhiều nhóm bảo vệ môi trường cho rằng lễ hội này đang gây ô nhiễm môi trường vì nó đang góp phần thải quá nhiều rác thải nhựa trên những ngọn núi gần khu vực diễn ra sự kiện. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết họ có biện pháp để vệ sinh và tái chế rác thải phát sinh từ lễ hội này.

Hồng Điệp, theo Reuters