Văn hóa

Khai mạc liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary

16:42 - 22/08/2021
Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary, một trong các sự kiện văn hóa quan trọng nhất của khu vực Trung và Đông Âu đã khai mạc trở lại sau 1 năm bị hủy bỏ vì đại dịch Covid-19.

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 55 được mở màn với "Zátopek", một bộ phim của đạo diễn người Séc David Ondříček kể về vận động viên điền kinh nổi tiếng nhất của Séc Emil Zátopek. Anh cũng là người duy nhất giành chiến thắng ở cự ly 5.000 mét, 10.000 mét trong cùng một Thế vận hội Olympic.

 Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary đã vinh danh nam diễn viên người Anh từng đoạt giải Oscar Michael Caine vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh thế giới

Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary đã vinh danh nam diễn viên người Anh từng đoạt giải Oscar Michael Caine vì những đóng góp xuất sắc của ông cho nền điện ảnh thế giới. Ông đã giành được hai giải Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất trong “Hannah và Her Sisters” năm 1987 và “The Cider House Rules” năm 2000.

Nằm trong danh sách khách mời đặc biệt của LHP năm nay có nam diễn viên, nhà sản xuất người Mỹ Johnny Depp và nam diễn viên, nhà văn kiêm đạo diễn nổi tiếng Ethan Hawke.

Liên hoan phim sẽ kéo dài đến ngày 28/8 và sẽ chiếu khoảng 200 phim truyện và phim tài liệu, trong đó có 32 phim được chiếu sớm.

Hải Đăng/VOV Praha

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV