Văn hóa

Không khí lễ hội ngập tràn Carnival Rio De Janeiro, Brazil

13:14 - 04/03/2019
Thành phố Rio De Janeiro của Brazil những ngày này đang ngập tràn không khí lễ hội với carnival lớn nhất trong năm. Sự kiện cuốn hút này gắn liền với các buổi diễu hành sôi động trên khắp đường phố, là cuộc đua tài đầy thú vị giữa các trường dạy samba.

Lễ hội Carnival Rio de Janeiro - một trong những lễ hội sống động và hoành tráng nhất thế giới, đã chính thức khai mạc ngày 1/3 tại thành phố cùng tên của Brazil với hình ảnh King Momo (Vua lễ hội) giương cao chìa khóa tượng trưng của Rio de Janeiro. Giới chức thành phố Rio De Janeiro ước tính sẽ có khoảng 7 triệu người, trong đó có 1,5 triệu khách du lịch trong và ngoài nước tham gia sự kiện lễ hội năm nay. 

Từ cách đây nhiều ngày, các cửa hàng bán trang phục, phụ kiện phục vụ cho mùa lễ hội Các-ni-van đã tấp nập khách ra vào. Mặt nạ, mũ và hoa giấy đầy màu sắc là những món đồ đắt khách những ngày này khi nhiều người dân địa phương và khách du lịch đều muốn có được bộ trang phục hóa trang thật ấn tượng và đẹp mắt để tham gia lễ hội. Các chủ cửa hàng bán đồ hóa trang đều hy vọng doanh số bán hàng năm nay sẽ tăng vọt khi chính thức bước vào mùa cao điểm của lễ hội với lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ dồn về thành phố.

Bên cạnh những bộ trang phục hóa trang cầu kỳ, ấn tượng được trình diễn trên đường phố, điểm nhấn của lễ hội năm nay còn là màn so tài của các vũ công từ 14 trường dạy nhảy samba hàng đầu Brazil.

Carnival Rio De Janeiro thường được tổ chức hằng năm vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3. Tham dự bữa tiệc đường phố hành tráng này, các vũ công đều lựa chọn cho mình những bộ trang phục hút mắt để phô diễn tốt nhất nét đẹp cơ thể hòa cùng nét uyển chuyển của vũ điệu khiến người xem không khỏi rời mắt. Đối với nhiều người dân Braxin thì Carnival Rio De Janeiro còn là niềm kiêu hãnh, là cơ hội để tôn vinh nét đẹp văn hóa độc đáo của đất nước Brazil qua vũ điệu samba truyền thống có một không hai.

Lương Trang, theo Reuters