Văn hóa

Kiên Giang: Khởi động chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc

07:21 - 23/11/2020
Tối 22/11, tại huyện đảo Phú Quốc, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa  với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. 150 khách mời  là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn cùng các chuyên gia,… tham gia chương trình với mục tiêu mang tới cho Phú Quốc một cú hích để phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay. 

Kết thúc chương trình là đêm gala với chủ đề “Thiên đường đảo ngọc”

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm, quảng bá của những người nổi tiếng có nhiều fan, có tầm ảnh hưởng (KOL) được nhiều người biết đến trong lĩnh vực du lịch, đồng thời tổ chức song song đón đoàn Farmtrip các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu. 

Tại chương trình, các đại biểu sẽ được nghe các doanh nghiệp ở địa phương, Hà Nội và TP HCM giới thiệu những tiềm năng của đảo ngọc; được chiêm ngưỡng những hình ảnh hấp dẫn, lắng nghe chia sẻ chân thực nhất về Phú Quốc của những KOL đình đám như Helly Tống, Hoàng Nam – Hãy thách thức tôi, Phan Anh Esheep… để truyền cảm hứng cho du khách. 

Ông Hà Văn Siêu tin tưởng sự kiện này sẽ là cú hích để kéo du khách Việt đến với hòn đảo xinh đẹp trong mùa du lịch cuối năm; đồng thời sẽ là điểm để các địa phương khác đến học tập và triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc cho biết Hội hiện có 23 thành viên là các nhà đầu tư có tiềm lực trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Trong thời gian tới, Hội sẽ đồng hành cùng các đơn vị để tạo dựng hình ảnh Phú Quốc là nơi xứng đáng cho đầu tư khám phá và trải nghiệm, an toàn hiệu quả.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang: năm 2020, tổng thu của ngành du lịch địa phương chỉ được hơn 8.000 tỷ đồng, sụt giảm hơn 12.000 tỷ đồng. Trong 10 tháng, Kiên Giang chỉ đón được khoảng 5,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 40,7% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chỉ đạt được 184 ngàn lượt khách, giảm hơn 74%. 

Ngành du lịch Kiên Giang hy vọng  thông qua chương trình kích cầu du lịch này hình ảnh du lịch Phú Quốc sẽ được du khách gần xa biết đến nhiều hơn; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới, cùng nhau liên kết để phát triển trong thời gian tới ./.

Lam Hiếu/VOV ĐBSCL