Văn hóa

Lào: Mít-tinh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

22:49 - 19/05/2020
Hôm nay (19/5) tại thủ đô Viêng-chăn, Đại sứ quán Việt Nam, đại diện một số lãnh đạo Lào, bà con Việt Kiều cùng các tăng ni Phật tử đã tham gia lễ mít-tinh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ Đại sứ quán và bà con Việt Kiều tham quan triển lãm ảnh về cuộc đời và  sự nghiệp của Người

Tham dự lễ mít-tinh, đại diện phía Lào có đồng chí Anuphap Tunalom - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng-chăn, đồng chí Buangern Saphuvong, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch và một số đồng chí lãnh đạo ban ngành khác.

Phát biểu tại lễ mít-tinh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, kính yêu của dân tộc Việt Nam; Người là hiện thân của lòng yêu nước, thương nòi; người chiến sỹ Cộng sản đấu tranh không ngừng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng con người; lãnh tụ Cộng sản xuất sắc của dân tộc Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại buổi lễ

Những phẩm chất cao quý của người đã trở thành di sản vô cùng to lớn và quý giá đối với dân tộc Việt Nam. Trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, Người đã dành cho nhân dân và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào một tình cảm đặc biệt. 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng và cán bộ đại sứ quán dâng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Người đã cùng với Chủ tịch Suphanuovong, Chủ tịch Cayson Phomvihan thường xuyên trao đổi, làm việc cùng nhau, để từ đó tạo nên một nền tảng vững chắc cho quan hệ đặc biệt hai nước. “Tư tưởng giúp bạn là tự giúp mình” của người đã trở thành kim chỉ nam trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào không chỉ trong quá khứ mà cả ngày nay.

Cũng trong bài phát biểu, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng còn điểm lại thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động trên đất Xiêng-vang, tỉnh Khăm-muồn, Lào. Với tên gọi Thầu Chính, Người đã để lại tình cảm vô cùng yêu mến, quý trọng của bà con Việt Kiều Lào và Thái Lan, cũng như nhân dân Lào nơi đây nói chung.

Phát biểu tại lễ mít-tinh, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Buangan Saphuvon khẳng định, không chỉ nhân dân Việt Nam mà cả nhân dân Lào luôn ghi nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào phát biểu tại buổi lễ

Người cùng với Chủ tịch Suphanuovong, Chủ tịch Cayson Phomvihan là những tấm gương sáng trong tu dưỡng đạo đức, học tập và rèn luyện. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là tài sản quý giá cho các thế hệ mai sau giữ gìn, nâng niu và góp phần vun đắp cho tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt của hai nước Lào, Việt Nam.

Cũng trong chiều nay, sau lễ mít-tinh, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng các đồng chí lãnh đạo Lào, cán bộ nhân viên đại sứ quán, đại diện các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, bà con Việt Kiều đã dâng hương và thăm quan triển lãm ảnh về cuộc đời sự nghiệp Cách mạng của Người./.

Vân Thiêng - Đặng Thùy/VOV Lào