Văn hóa

Lễ hội khai ấn Đền Trần 2021 hạn chế người tham gia

16:03 - 25/01/2021
Trong lễ Khai ấn diễn ra đêm 14 tháng Giêng, dự kiến số lượng đại biểu mời tham dự là 200 người, so với trên nghìn người như các năm trước.

Lễ hội khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) là một trong những hoạt động trọng tâm trong mùa lễ hội tại Nam Định, thu hút rất đông khách thập phương.

Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến cho hàng loạt lễ hội đầu năm ở các địa phương trên cả nước đều đồng loạt tạm dừng tổ chức nhằm hạn chế việc tập trung đông người. Lễ hội khai ấn đền Trần cũng không ngoại lệ. BTC không tổ chức phát ấn tại đền mà có cách thức vận chuyển ấn đến tận nhà chứ không tập trung nhận ấn tại đền như mọi năm.

Năm nay, dịch Covid-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát, đến thời điểm này, BQL di tích đền Trần cho biết, đã sẵn sàng các phương án cho mùa lễ hội Xuân Tân Sửu.

BQL di tích đền Trần cho biết, đã sẵn sàng các phương án cho mùa lễ hội Xuân Tân Sửu

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng BQL Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Trần, Chùa Tháp cho biết từ mùa lễ hội 2020 đã thực hiện theo tinh thần mới do Covid-19: Không tổ chức lễ hội khai ấn, chỉ thực hiện nghi lễ truyền thống do các cụ nhà đền tổ chức, dừng mọi hoạt động phần hội. Năm nay, lễ hội khai ấn đền Trần diễn ra trở lại, tuy nhiên, BQL cũng vẫn tính đến phương án dừng hội nếu dịch bệnh bùng phát trở lại. 

Ông Bình cho biết, trong trường hợp dịch bệnh được khống chế, thời gian tổ chức lễ hội diễn ra từ 22-27/2/2021 (11-16 tháng Giêng) với quy mô lễ hội nhỏ, hạn chế tối đa lượng người tham gia. Đặc biệt, trong lễ Khai ấn diễn ra đêm 14 tháng Giêng, dự kiến số lượng đại biểu mời tham dự là 200 người, so với trên nghìn người như các năm trước.

Ban Quản lý cũng phát ấn theo tinh thần không tập trung đông người, chủ yếu phát cho các đoàn đăng ký trước. Nhà đền sẵn sàng cho việc in ấn lộc Xuân 2021 để phục vụ nhu cầu của du khách khi dịch bệnh được khống chế như hiện nay. Tuy nhiên, quy mô và cách thức tổ chức lễ hội Đền Trần 2021 vẫn phụ thuộc vào tình hình thực tế của dịch bệnh.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV