Văn hóa

Lễ hội tôn vinh thần Mặt trời ở Peru

10:26 - 30/06/2019
Tại thành phố Cusco, nơi được coi là thủ đô lịch sử của Peru, hàng năm vẫn diễn ra một lễ hội truyền thống tôn vinh thần Mặt trời, hay còn gọi là lễ Inti Raymi.

Lễ hội tôn vinh thần Mặt trời là sự kiện quan trọng nhất của người Inca. Vào thời kỳ hưng thịnh, Inca là Đế chế lớn nhất thế giới. Các nghi lễ của lễ hội bắt đầu khi mặt trời mọc phía trên ngôi đền Coricancha. Vị thần Mặt trời được người Inca coi là đấng sáng tạo ra vạn vật trên Trái đất cũng như quyết định vận mệnh của con người.

Khách du lịch và người dân địa phương rất thích thú với lễ hội này. Vậy nên cứ vào tháng 6 hàng năm, họ lại đổ về Cusco để tham gia lễ hội, cầu xin thần ban phát mùa màng bội thu, cánh đồng tươi tốt.

Một khán giả nhận xét về lễ hội: "Tuyệt vời. Tôi thấy vui vì người dân Peru vẫn giữ được nền văn hóa của họ".

Một du khách khác cho biết: "Trang phục nhiều màu sắc, các điệu nhảy đẹp và sôi động, tôi thực sự thích lễ hội này".

Năm nay là năm thứ 75 lễ hội được tổ chức kể từ khi Peru khôi phục lại hoạt động văn hóa có nguồn gốc từ thời đế chế Inca này vào năm 1944, cùng thời điểm khánh thành khách sạn đầu tiên dành cho khách du lịch ở Cusco.

Khi lễ hội tôn vinh thần Mặt trời kết thúc, cũng đồng nghĩa với việc một tháng lễ hội ở Cusco khép lại. Nhưng theo truyền thống của người Inca, lễ hội này mở ra một thời kỳ mới, giúp thu hút nhiều khách du lịch đến với địa phương hơn.

Theo CCTV