Văn hóa

Lễ kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

09:45 - 20/05/2021
Nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã cùng chính quyền thành phố Montreuil tổ chức Lễ tưởng niệm, đặt hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau, thành phố Montreuil.

Đặt hoa trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau nhân ngày sinh của Bác là hoạt động thường niên được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với chính quyền thành phố Montreuil tổ chức. 

Tại buổi lễ năm nay, ông Florian Vigneron, Phó Thị trưởng thành phố Montreuil, khẳng định niềm vinh dự của thành phố khi được cùng tổ chức sự kiện này. “Được đón tiếp các phái đoàn tới kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lưu giữ những ký ức về quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động tại Pháp với tên gọi Nguyễn Ái Quốc, luôn là một niềm vinh dự lớn lao đối với thành phố Montreuil. Thông qua sự kiện chung này, chúng ta cùng gìn giữ mối quan hệ hữu nghị, bác ái quý báu giữa thành phố Montreuil và Việt Nam”, ông Florian Vigneron chia sẻ.

Đặt hoa trước tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau

Trong khi đó, ông Mathieu Tome, thành viên Hội đồng thành phố, phụ trách các vấn đề về lịch sử, khẳng định: “Lịch sử về Hồ Chí Minh là một phần của lịch sử nước Pháp và là một phần trong ký ức chung của chúng tôi. Trong nhân cách của Hồ Chí Minh, có một điều gì đó đáng ngưỡng mộ, đó là mặc dù đất nước mình bị Pháp chiếm đóng, mặc dù luôn khát khao chiến đấu vì quê hương, nhưng Hồ Chí Minh không nuôi bất cứ lòng thù hận nào đối với nước Pháp và nhân dân Pháp”.

Cùng tham dự buổi lễ, bên cạnh chính quyền thành phố Montreuil, còn có lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp. Về phía Đại sứ quán Việt Nam, có ông Dương Nguyễn Quốc Vinh, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; bà Lê Thị Hồng Vân, Đại sứ Việt Nam tại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO); cùng tập thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam; Phái đoàn Việt Nam tại UNESCO; các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp.

Ông Dương Nguyễn Quốc Vinh, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam, khẳng định lại mối quan hệ hợp tác truyền thống, quý báu giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp, giữa Việt Nam và thành phố Montreuil, nhắc lại quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp cũng như mối liên hệ mật thiết của Bác với nước Pháp.

Trước khi tổ chức lễ tượng niệm và đặt hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau, tập thể cán bộ, đảng viên đang sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đã đặt hoa trước ngôi nhà số 9, ngõ Compoint, quận 17 thủ đô Paris. Đây chính là nơi Bác Hồ đã từng sinh sống và hoạt động cách mạng tại Pháp.

Huỳnh Điệp / VOV Paris

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV