Văn hóa

Lý Sơn tạm dừng lễ hội đua thuyền Tứ linh

20:28 - 09/02/2021
Chiều ngày 9/2, UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành công văn hỏa tốc nhằm quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, UBND huyện Lý Sơn tạm dừng tất cả các lễ hội, sự kiện tập trung đông người từ nay đến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho đến khi có thông báo mới; trong đó, có lễ hội đua thuyền truyền thống Tứ linh.

vnjvov Lý Sơn dừng Lễ hội đua thuyền Tứ linh nhằm tránh tập trung đông người.jpgLý Sơn dừng Lễ hội đua thuyền Tứ linh nhằm tránh tập trung đông người

Lễ hội đua thuyền Tứ linh là lễ hội văn hóa truyền thống của cư dân Lý Sơn kéo dài từ mùng 4 đến mùng 8 Tết Nguyên đán. Đây cũng là lễ hội lớn nhất của người dân quê hương Hải đội Hoàng Sa. Ngoài nghĩa cử tri ân công đức các vị Tiền nhân buổi đầu khai sinh đất đảo và các binh phu đội Hoàng Sa đã có công cắm mốc, dựng bia chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa, Lễ hội còn là biểu trưng ước vọng đầu năm mới mưa thuận gió hòa, nhân dân bình yên, mùa màng tươi tốt, thuyền về tôm cá đầy khoang.

Trải qua gần 200 năm được gìn giữ và bảo tồn, cuối năm 2020 Lễ hội đua thuyền Tứ linh ở Lý Sơn được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ngoài tạm dừng các sự kiện, lễ hội tập trung đông người, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng huy động nhân lực, nguồn lực để kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống dịch phát sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Hữu Danh/VOV miền Trung

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV