Văn hóa

"Muôn vàn tình thương yêu" là chương trình đặc biệt, tổ chức ở địa điểm đặc biệt

07:13 - 20/08/2019
Tại điểm cầu TP.HCM, mọi công tác chuẩn bị đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện để có thể hoàn thành sân khấu trong buổi chiều 19/8.

Đến 15h chiều 19/8, tại TP. HCM, sân khấu của cầu truyền hình "Muôn vàn tình thương yêu" ở điểm cầu Bến Nhà Rồng đang dần hoàn thiện. Dù cả ngày trời nắng nóng gay gắt nhưng hàng chục công nhân vẫn miệt mài làm việc để hoàn tất những phần việc cuối cùng lắp đặt sân khâu. Sân khấu ở đây được dựng trong không gian mở ngoài trời, bên sông Sài Gòn, ngay cạnh tượng đài Bác Hồ. Bộ phận âm thanh, ánh sáng cũng đang trong quá trình vận chuyển, kết nối thiết bị. Trong không khí khẩn trương, chạy đua với thời gian để kịp tiến độ, các công nhân hối hả làm việc không ngơi tay. 

Chiều 19/8, các nghệ sỹ bắt đầu tập trên sân khấu bên cạnh các công nhân vẫn đang tiếp tục công việc

Các công đoạn chuẩn bị cuối cùng

Ông Dương Công Nguyên, phụ trách âm thanh, ánh sáng cho biết, thời tiết nắng gắt, xen lẫn những cơn mưa rào bất chợt nên việc thi công khá vất vả. Tuy nhiên, anh em đều rất vui vẻ, nỗ lực hết mình để góp sức thực hiện chương trình ý nghĩa này: “Anh em đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành sớm phần lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu, màn hình LED kịp thời gian cho đêm sơ duyệt tối nay và chương trình tổng duyệt tối ngày mai thật sự chỉn chu, nhằm đảm bảo cầu truyền hình thành công tốt đẹp”.

Nghệ sỹ Lê Thụy

Nói về quá trình chuẩn bị tại điểm cầu TP. HCM, NSƯT Lê Thuỵ -Tổng đạo diễn cho biết, toàn bộ ê-kip đang nỗ lực chạy đua với thời gian. Tất cả các công đoạn khảo sát, chuẩn bị diễn ra khoảng 6 tháng trước, điều này đòi hỏi sự nỗ lực của cả một tập thể. Điểm cầu TP. HCM sẽ được hoàn tất khâu chuẩn bị trong tối 19/8 để diễn tập sơ duyệt. Chính sự chuẩn bị kỹ càng này sẽ giúp cả 3 điểm cầu thêm gắn bó trọn vẹn, chặt chẽ từ nội dung, tư tưởng đến hình thức biểu diễn. Đây là một trong những chương trình có dấu ấn lớn, sự kiện lớn và có những trường đoạn có thể làm khán giả nghẹn lòng khi nghĩ về Bác, day dứt về việc thực hiện lời dạy của Bác. Tổng số lượng diễn viên, nghệ sỹ tại điểm cầu TP. HCM là 150 người đang cố gắng luyện tập hăng say, hết mình.

Được tham gia vào một cầu truyền hình vô cùng ý nghĩa về Bác mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho các nghệ sỹ ở miền Nam. Nghệ sỹ Phạm Thế Vĩ đảm nhiệm biểu diễn ca khúc Dấu chân phía trước (lời Hồ Thi Ca, nhạc Phạm Minh Tuấn) cho biết, bản thân đã biểu diễn ca khúc này khá nhiều lần từ cách đây hơn 10 năm. Đây là một ca khúc rất hay, lay động cảm xúc, chạm vào trái tim người nghe khi hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất nhiều nghệ sỹ đã thể hiện thành công ca khúc này, điều đó vừa tạo niềm hứng khởi nhưng cũng rất áp lực đối với nghệ sỹ Thế Vĩ.

Cầu truyền hình tại TP.HCM diễn ra tại Bến Nhà Rồng

Khi được phía Ban tổ chức chương trình đặt vấn đề về việc chọn Bến Nhà Rồng là một trong những điểm cầu của chương trình “Muôn vàn tình thương yêu”, bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. HCM hết sức vui mừng bởi đây là một sự kiện đặc biệt, được tổ chức ở một địa điểm lịch sử đặc biệt. Theo bà Tuyết Trinh, phía bảo tàng đã hỗ trợ hết sức để chương trình diễn ra tốt đẹp. 

Bảo tàng phối hợp với Công ty Công viên Cây xanh thành phố, cắt tỉa cành nhánh toàn bộ cây xanh, di dời các chậu cảnh lớn để tạo mặt bằng rộng, thoáng phục vụ xây dựng sân khấu chính. Bảo tàng cũng đang chỉnh lý, sắp xếp lại hiện vật trưng bày để tổ chức triển lãm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hành trình vươn tới những ước mơ vào thời điểm diễn ra chương trình nghệ thuật này. Ngoài ra, bảo tàng cũng chuẩn bị hậu cần chu đáo phục vụ các đại biểu tham dự chương trình dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công nhân kiểm tra lại hoa quanh tượng Bác

Bà Tuyết Trinh cũng cho biết thêm, rất ấn tượng khi VOV chọn tổ chức chương trình tại Khu di tích Bến Nhà Rồng vì tại nơi đây ghi dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Càng ý nghĩa hơn khi cầu truyền hình - phát thanh này được thực hiện đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác.

Chương trình cầu truyền hình – phát thanh với chủ đề “Muôn vàn tình thương yêu” được thực hiện tại 3 điểm cầu: Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (Hà Nội); Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và Bến Nhà Rồng – Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. HCM.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các Kênh: VTC1, VTC3, VTC10, Kênh Truyền hình Vietnam Journey, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An (NTV) và nhiều Đài phát thanh – truyền hình trong cả nước; được phát thanh  trực tiếp trên các kênh sóng: VOV1, VOV2, VOV3, VOV4 được phát trực tuyến trên các báo điện tử: VOV.VN, VTC News, trang điện tử VOVWORLD.VN và ứng dụng VOV Media.

Duy Phương, Hà Khánh/VOV TPHCM