Văn hóa

Người dân Myanmar cuồng nhiệt xuống đường đón Tết té nước Thingyan

07:27 - 17/04/2019
Tương tự lễ hội Songkran ở Thái Lan và Tết Chol Chnam Thmay ở Campuchia, người Myanmar cũng đón năm mới với Tết té nước Thingyan. Trong dịp lễ này, người dân sẽ té nước vào nhau để gột rửa mọi tội lỗi của năm cũ, thanh tẩy cơ thể chào đón năm mới.

Năm nay, lễ hội té nước diễn ra từ ngày 12-16/4 ở khắp nơi trên đất nước Myanmar. Tại thủ đô Yangon (Myanmar), hàng nghìn người dân địa phương và du khách đã xuống đường, hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của lễ hội.

Như mọi năm, thủ đô Yangon là nơi thu hút hàng nghìn người tham dự Tết Thingyan sôi động, trong đó có dân địa phương và khách du lịch. 

Những người tham gia lễ hội té nước chủ yếu đi bộ hoặc sử dụng xe tải hạng nhẹ để di chuyển trong thành phố

Mọi người hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của lễ hội

Chính quyền thành phố Yangon đã bố trí những vòi nước xịt được đấu nối với hệ thống nước sạch, để phục vụ người dân tham dự lễ hội

Không chỉ xịt nước, nhiều người còn xịt bọt trong lễ hội

Người Myanmar quan niệm, lễ hội té nước là dịp để gột rửa mọi tội lỗi của năm cũ, thanh tẩy cơ thể đế đón năm mới an yên, thịnh vượng

Tại lễ hội, nhiều sân khấu lớn được dựng lên ở hai bên đường. Các nghệ sĩ hòa vào dòng người và biểu diễn những tiết mục sôi động, độc đáo

Người dân Myanmar ở Yangon, từ già đến trẻ đều có mặt trong lễ hội lớn nhất cả nước để chào đón năm mới

Người dân nhảy múa trong biển nước, biển người, du khách cùng dân địa phương vui vẻ chào đón năm mới. Ngày 17/4, Myanmar sẽ chính thức bước sang năm mới theo lịch truyền thống. 

Tết té nước cũng là truyền thống đón năm mới ở một số quốc gia Đông Nam Á khác như Lào (lễ hội Bunpimay), Campuchia (lễ hội Chol Chnam Thmay)  và Thái Lan (lễ hội Songkran).

Hà Thu, theo news.zing.vn


Trên hồ Inle, hồ du lịch nổi tiếng của Myanmar, hàng nghìn người đã tụ tập để mừng năm mới bằng cách té nước vào nhau. Cuộc vui diễn ra trên hồ, trên những chiếc thuyền. Cảnh tượng vô cùng náo nhiệt.