Văn hóa

Phiên bản số kiệt tác của Van Gogh ra mắt công chúng Việt Nam

17:34 - 06/03/2019
Tiếp tục thực hiện sứ mệnh đưa nghệ thuật kinh điển tới công chúng, từ 8/3 – 9/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt triển lãm "Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm".

Đây là lần đầu tiên những kiệt tác của Van Gogh được triển lãm tại Việt Nam và dưới hình thức tiên phong, đảm bảo sự chân thực, sống động và mới mẻ nhất - phiên bản số.

Triển lãm giới thiệu 35 tác phẩm của Vincent Van Gogh - một trong những họa sĩ xuất sắc nhất thuộc trường phái Hậu ấn tượng, với những kiệt tác nổi bật đã đi vào lịch sử hội họa thế giới như Hoa hướng dương, Tự họa, Hoa hạnh nhân nở..

"Hoa hướng dương" - một trong những tác phẩm nổi tiếng của Van Gogh

Điều đặc biệt là toàn bộ các tác phẩm được giới thiệu tới công chúng theo hình thức mới tại Việt Nam: phiên bản số. Theo đó, các bức tranh sẽ được trình chiếu luân phiên và tự động thông qua các máy chiếu hiện đại có độ phân giải rất cao - tương ứng với các chủ đề sáng tác khác nhau: tĩnh vật, chân dung tự họa, cây cối, phong cảnh... 

Phiên bản số là hình thức triển lãm mới mẻ đã được VCCA tiên phong đưa về Việt Nam nhằm đưa các tác phẩm nghệ thuật kinh điển trên thế giới tiếp cận rộng rãi nhất tới công chúng; đồng thời khẳng định vai trò dẫn dắt và ứng dụng nhanh nhạy các xu hướng mới trên thế giới của VCCA trong lĩnh vực nghệ thuật. 

Tiểu Dương, theo thethaovanhoa.vn