Văn hóa

Phiêu lưu cùng đám "mộ tặc" liều lĩnh trong bom tấn đạo mộ "Lăng mộ biển"

08:29 - 09/10/2020
“Lăng mộ biển” là phần ngoại truyện của "Đạo mộ bút ký" - một tác phẩm làm nên tên tuổi của tác giả Nam Phái Tam Thúc. Với những khám phá không tưởng về những bí mật đáng lẽ phải chôn giấu, đám "mộ tặc" liều lĩnh trong "Lăng mộ biển" sẽ dẫn dắt người xem vào chuyến phiêu lưu kỳ bí đầy mạo hiểm.

Nếu đã là fan của dòng phim đạo mộ, phiêu lưu kết hợp với các yếu tố tâm linh, viễn tưởng thì chắc hẳn không hề xa lạ với các tên Nam Phái Tam Thúc. Nam Phái Tam Thúc tên thật là Từ Lỗi, là một nhà văn không chuyên. Anh đã từng làm qua nhiều nghề nghiệp khác nhau và bén duyên với nghề viết lách vào năm 2006. Các tác phẩm của anh thường xuyên chiếm giữ vị trí đầu bảng về lượng đầu sách tiêu thụ trong nước suốt một thời gian dài, liên tiếp nhận được lời tán tụng, khen ngợi của hàng vạn độc giả cuồng nhiệt. 

Nam Phái Tam Thúc đã trở thành một đại tác gia, bước lên hàng ngũ những tác giả có sách bán chạy nhất ở Trung Quốc. Cùng với Thiên Hạ Bá Xướng, Nam Phái Tam Thúc đã tạo nên những câu chuyện thần thoại trong giới xuất bản, mở ra “thời đại đạo mộ” nổi tiếng trong giới tiểu thuyết Trung Quốc.

Tác giả Nam Phái Tam Thúc

Mỗi tác phẩm của anh luôn có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Sắp xếp theo dòng thời gian, lần lượt các tác phẩm là “Lão cử môn”, “Đạo mộ bút ký”, “Tàng hải hoa” rồi mới đến “Lăng mộ biển”. Câu chuyện xảy ra trong “Lăng mộ biển” là diễn biến một năm sau “Tàng hải hoa”.

Trước “Lăng mộ biển”, hai tác phẩm “Lão cửu môn” và “Đạo mộ bút ký” đều đã được chuyển thể thành phim và gặt hái nhiều thành công, nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Bởi vậy “Lăng mộ biển” nghiễm nhiên được xếp vào danh sách những bộ phim không thể bỏ lỡ của fan Nam Phái.

Liệu đám "mộ tặc" phải trải qua những nguy hiểm gì ở nơi được mệnh danh là “cấm địa” không nên tới?

“Lăng mộ biển” là câu chuyện về Lê Thốc – một học sinh cấp 3 bình thường, vô tình bị cuốn vào thế giới đạo mộ bí ẩn vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Lớn lên trong một gia đình không có hạnh phúc, bản thân Lê Thốc cũng lười biếng nên đã thi trượt tốt nghiệp. Một ngày nọ Lê Thốc vô tình nhận được món quà của cô bạn Thẩm Quỳnh, một chiếc hộp kỳ quái. Cũng vì chiếc hộp đó, cậu bị người lạ đánh ngất và rạch lên những hình thù bí ẩn lên lưng. Lê Thốc bị thương, được đưa vào viện và quen biết nữ bác sĩ Lương Loan.

Sau đó, Lê Thốc và Lương Loan bị Ngô Tà – một kẻ trộm mộ chuyên nghiệp bắt cóc. Biết được trên lưng Lê Thốc chính là  địa đồ của tòa thành kỳ bí, Ngô Tà ép Lê Thốc phải tham gia chuyến hành trình đến di tích Cổ Đồng Kinh ở sa mạc Badain Jairan (Ba Đan Cát Lâm) với mục đích riêng.

Chuyến “du lịch” kinh hoàng ở Cổ Đồng Kinh xảy ra rất nhiều sự việc kỳ lạ, đáng sợ, việc thám hiểm cung điện cổ dưới lòng sa mạc cũng vô cùng nguy hiểm và đầy rẫy cạm bẫy. Vậy tại sao cô bạn Thẩm Quỳnh lại tặng chiếc hộp cho Lê Thốc? Tại sao cậu phải đi “du lịch” bất đắc dĩ? Một cậu học sinh mới 18 tuổi sẽ thích ứng với cuộc sống của tội phạm như thế nào? 

Quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như Ngô Lỗi, Tần Hạo, Dương Dung, Trương Manh… thêm điểm cộng lớn là do đích thân tác giả Nam Phái Tam Thúc biên kịch, bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến một câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn đến nghẹt thở và giữ được trọn vẹn cái hồn của nguyên tác.

Bộ phim “Lăng mộ biển” đang được phát sóng lúc 19h hàng ngày trên Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam VOVTV. Mời quý vị và các bạn đón xem./.

Thu Hiền