Văn hóa

Phim của Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành dẫn đầu đề cử Kim Tượng

11:22 - 14/02/2019
Mới đây, ban tổ chức Liên hoan phim Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 38 đã công bố danh sách đề cử, trong đó bộ phim "Vô song" do Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành đóng chính, dẫn đầu với 17 đề cử.

Có thể nói, Vô song đã chiếm trọn các hạng mục đề cử, đặc biệt hai nam chính Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành đều được đề cử tranh ngôi Ảnh đế, khiến cuộc chạy đua ở hạng mục này càng kịch tính hơn. 

Bộ phim Vô song kể về câu chuyện tổ chức tội phạm do người có biệt danh “Họa sĩ” cầm đầu, nắm được kỹ thuật in tiền giả nên đã tiến hành rất nhiều giao dịch lừa đảo khắp toàn cầu để trục lợi, khiến cảnh sát phải gấp rút vào cuộc.

Tuy nhiên thân phận của “Họa sĩ” và các thành viên khác luôn là một bí ẩn, tiến độ phá án của cảnh sát đã gặp một thử thách lớn chưa từng có. Giữa lúc quan trọng này, một người tên Lý An có sở trường vẽ tranh đã tạo bước đột phá giúp phá án, thân phận thật sự của “Họa sĩ” khiến mọi người không ai ngờ…

Bộ phim Vô song đã mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về quá trình chế tạo tiền giả, bao gồm các giai đoạn từ khâu thiết kế, chế tạo, in ấn, kỹ thuật, giao dịch… là một trong số ít những bộ phim ăn khách của điện ảnh Hong Kong trong năm 2018.

Bộ phim Nghịch lưu đại thúc nhận 11 đề cử, tiếp theo là bộ phim Thúy ti với 9 đề cử.

Lễ trao giải thưởng Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 38 sẽ được diễn ra từ ngày 14/4, tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Tiểu Dương (Theo Thế giới Điện ảnh)