Văn hóa

Sự thật làm nên thương hiệu của series phim Jumanji

17:34 - 14/12/2019
Ý tưởng kết hợp trò chơi mới lạ, dàn diễn viên nổi tiếng và nội dung hài hước là những yếu tố làm nên thành công của series phim Jumanji.

Phần phim Jumanji đầu tiên ra mắt năm 1995 được chuyển thể từ quyển sách ảnh nổi tiếng dành cho thiếu nhi của nhà văn Chris Van Allsburg. Phiên bản Jumanji "cổ điển" lúc này là một bộ board game với các quân cờ và xúc xắc.

Sự thật làm nên thương hiệu của Series phim Jumanji  - Ảnh 1.Poster của phần phim năm 1995

Trong phim, những thử thách trong trò chơi ùa ra thế giới thật từ bàn cờ để tấn công hai người chơi nhí Judy và Peter. Nếu không hoàn thành trò chơi, họ có thể mất tích trong Jumanji đến hàng chục năm trời hệt như Alan Parrish của Robin Williams. Nhờ ý tưởng kết hợp trò chơi ăn khách với những nguy hiểm ngoài đời thực, Jumanji được đông đảo khán giả yêu thích.

Thương hiệu Jumanji luôn gắn liền với sự hài hước khi dàn nhân vật phải đối đầu với hàng loạt nguy hiểm và quái thú đến từ trò chơi. Bên cạnh những màn truy đuổi kịch tính, khán giả cũng không ít lần phải bật cười trước pha thoát chết gang tấc hay nhiều lần mất mạng… lãng xẹt. Các yếu tố hành động đời thực được kết hợp một cách duyên dáng với kỹ xảo.

Sự thật làm nên thương hiệu của Series phim Jumanji  - Ảnh 2.Yếu tố hành động đời thực được kết hợp một cách duyên dáng với kỹ xảo trong cảnh cơ thể người chơi bị hút vào không gian game

Tuy nhiên, loạt phim không chỉ thành công ở khoản gây cười mà còn mang nhiều ý nghĩa về gia đình và bạn bè. Ở Jumanji là nhân vật Alan Parrish nhận ra bản thân đã sai lầm ra sao khi cãi lời cha mẹ rồi thất lạc suốt hàng chục năm trời. Nhờ đó, phim được xếp vào top 100 tác phẩm gia đình xuất sắc, chỉ đứng sau Dumbo (1941), Spider-Man (2002) và Jason & the Argonauts (1963) vào năm 2005.

Phần phim Jumanji: Welcome to the Jungle lại mang nhiều thông điệp hiện đại về tình bạn hơn khi Spencer luôn bị Fridge bắt nạt và lợi dụng. Trong khi đó, Bethany là cô nàng chảnh chọe, ưa sống ảo; còn Martha thì không thể hòa nhập với cộng đồng. Thông qua Jumanji, họ không chỉ hiểu rõ nhau hơn mà còn trở nên thân thiết.

Sự thật làm nên thương hiệu của Series phim Jumanji  - Ảnh 3.Bộ tứ danh tiếng đầy mình của "Jumanji: The Next Level"

Ngoài ra, sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho bộ phim. Dwayne Johnson là cái tên quá quen thuộc với fan phim hành động - hài cùng anh bạn thân Kevin Hart trong Central Intelligence (2016). Karen Gillan nổi tiếng khi góp mặt trong Doctor Who và Marvel với vai Nebula; còn Jack Black cũng là danh hài với hàng loạt tác phẩm đình đám.

Theo toquoc.vn