Văn hóa

Thái Lan nhắm Lisa (Blackpink) làm đại sứ du lịch

14:19 - 13/10/2021
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự định sẽ mời nữ ca sĩ Lisa và danh ca người Italy - Andrea Bocelli biểu diễn tại Phuket vào cuối năm nay, với mục tiêu quảng bá Thái Lan là “điểm đến đẳng cấp thế giới”.

Thái Lan sẽ tổ chức một sự kiện đếm ngược hoành tránh để đón giao thừa 2022, dự kiến mời danh ca người Italy - Andrea Bocelli và nữ ca sĩ Lisa – thành viên nhóm Blackpink đến biểu diễn. Nhiều khả năng Phuket sẽ được chọn để đăng cai chương trình này, vì chính phủ Thái Lan đang muốn quảng bá hòn đảo trở thành “điểm đến đẳng cấp thế giới”.

Một sự kiện đếm ngược tại Phuket (Thái Lan) năm 2018. Nguồn: Achadtaya ChuenniranMột sự kiện đếm ngược tại Phuket (Thái Lan) năm 2018. Nguồn: Achadtaya Chuenniran

Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan – ông Yuthasak Supasorn cho biết kế hoạch này nhằm khôi phục niềm tin của du khách quốc tế; đồng thời đưa các điểm đến Thái Lan trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu, sau khi nước này tuyên bố mở của trở lại cho du khách quốc tế đã tiêm vaccine vào tháng 11.

Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan - ông Supant Mongkolsuthree cho rằng dù sẽ tốn một khoản kinh phí lớn nhưng việc mời danh ca Andrea Bocelli và ngôi sao K-pop Lisa cũng rất xứng đáng, với lượng người hâm mộ ước tính lên tới 20 triệu người trên toàn cầu. Ông Supant Mongkolsuthree đề xuất Thái Lan nên mời nữ ca sĩ Lisa trở thành đại sứ du lịch của nước này.

Từ trái sang: Danh ca Andrea Bocelli và nữ ca sĩ Lisa (Blackpink). Nguồn: BangkokPostTừ trái sang: Danh ca Andrea Bocelli và nữ ca sĩ Lisa (Blackpink). Nguồn: BangkokPost

Bên cạnh quảng bá du lịch, Thái Lan tiếp tục xem xét loại bỏ quy trình cấp giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) nhằm đơn giản hóa thủ tục cho khách quốc tế. Đây được coi là trở ngại lớn nhất trong quá trình triển khai kế hoạch “Phuket sandbox” của nước này. Ngoài ra, TAT cũng đề xuất chính phủ giảm giá xét nghiệm RT-PCR xuống dưới mức 1.000 baht (khoảng 700.000 đồng) và bổ sung năng lực xét nghiệm tại các sân bay để trách tắc nghẽn.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV