Văn hóa

Triển lãm trang phục trong những bộ phim đình đám nhất năm 2018

12:32 - 24/02/2019
Những phục trang trong các bộ phim đình đám nhất năm qua, trong đó có cả những phim được đề cử Oscar 2019, tất cả cùng xuất hiện trong một triển lãm.

Viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang (FIDM) tại Los Angeles đã mở một triển lãm với những bộ trang phục được mượn từ các hãng phim, để công chúng và người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng chúng thật gần, thật tỉ mỉ. 

Hàng loạt bộ trang phục quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh

Hơn 100 bộ trang phục từ hơn 25 tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2018 đang được trưng bày tại đây. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những trang phục quen thuộc của các nhân vật đã để lại nhiều dấu ấn trên phim ảnh trong năm qua.

Tâm điểm của cuộc triển lãm là những bộ đồ chiến binh châu Phi kiểu tương lai trong bộ phim siêu anh hùng “Black Panther” của hãng Marvel

Ông Nick Verreos, chủ tịch Viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang, chia sẻ: "NTK Ruth Carter của phim Black Panther đã nghiên cứu rất nhiều về các bộ lạc ở khắp châu Phi như Nam Phi, Ghana, Kenya, Nigeria, hay các chiến binh Zulu. Và bà ấy muốn kết hợp tất cả lại với nhau để trang phục trong phim không quá thiên về một bộ lạc nào cụ thể. Bà ấy muốn tạo nên một thế giới mới toanh."

Ngoài ra, trang phục của một số phim được đề cử Oscar như “The Ballad of Buster Scruggs”, “Mary Poppins Returns”, “Mary Queen of Scots” và “The Favourite” cũng cho du khách và người hâm mộ cơ hội quý báu được chiêm ngưỡng thật gần, thật kỹ những bộ trang phục mà thường chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Chiếc mũ và bộ trang phục màu hồng nổi bật của nhân vật chính trong phim "Mary Poppins Returns"

Những trang phục hoàng gia quý tộc từ bộ phim  “Mary Queen of Scots”

Bộ trang phục nổi bật của nhân vật Freddie Mercury trong phim "Bohemian Rhapsody" 

Triển lãm “Nghệ thuật Thiết kế Trang phục Phim ảnh” mở cửa cho công chúng tham quan đến hết ngày 12 tháng Tư năm 2019.

Hà Thu (Vietnam Journey)