Văn hóa

Triển lãm về hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điện ảnh

16:58 - 07/05/2021
Sáng 7/5, Nhà văn hóa Điện ảnh tại TPHCM phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM khai mạc triển lãm “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm lần thứ 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 110 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước.

Triển lãm giới thiệu hơn 140 bức ảnh, áp phích phim về cuộc đời hoạt động của Bác được trích lọc từ các phim tài liệu, phim thời sự và phim điện ảnh đang được lưu trữ tại Viện phim Việt Nam. 

Các hình ảnh này được chia làm 3 nội dung lớn gồm: Phần 1 “Tìm đường đi cho dân tộc Việt Nam (giai đoạn 1911 – 1945)”, phần 2 “Hồ Chí Minh – Vị cha già của dân tộc Việt Nam (giai đoạn 1946 – 1969)” và phần 3 là “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Điện ảnh Cách mạng Việt Nam”.

Cắt băng khai mạc triển lãm "Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh"

Triển lãm cũng công chiếu 2 bộ phim tài liệu về Bác đã đạt giải thưởng Bông Sen Vàng tại các Liên hoan Phim Việt Nam là “Đường về Tổ quốc” do Xưởng Phim Thời sự Tài liệu Trung ương sản xuất năm 1980 và “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” do Hãng phim Ngọc Khánh sản xuất năm 1989.

Nhiều hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Bác được trích lại từ các phim tài liệu và phim điện ảnh được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm kéo dài từ 7/5 đến hết ngày 24/5, triển lãm sẽ mở cửa tự do để người dân và du khách tới tham quan, tìm hiểu. Sau đó, toàn bộ hình ảnh và phim sẽ được trao tặng lại cho Bảo tàng Hồ Chí Minh để khai thác, trưng bày về sau. 

Khách tham quan triển lãm Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh

Ông Huỳnh Công Khôi Nguyên - Giám đốc Nhà văn hóa Điện ảnh tại TPHCM, Trưởng Ban tổ chức triển lãm cho biết: “Mang những tư liệu quý về Bác phổ biến ngày càng rộng hơn cho nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên là mong muốn của những người làm công tác lưu trữ như Viện phim Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi cũng mong là bộ sưu tập này sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn, quảng bá nhiều hơn. Qua đó, hình ảnh của Bác sẽ mãi mãi đi cùng với dân tộc”.

Minh Thắm/VOV TPHCM

Theo dõi thêm tin tức, đời sống giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV