Văn hóa

Trực tuyến Tuần lễ Thời trang Thu Đông ở Trung Quốc

16:42 - 05/05/2020
Những người mẫu vẫn sải bước trên sàn Catwalk dưới ánh đèn sân khấu lung linh với nền nhạc sôi động.

Đại dịch Covid-19 đang khiến nhiều sự kiện lớn trên thế giới bị hoãn, hủy hoặc chuyển sang hình thức phát trực tuyến. Tuần lễ thời trang thu đông 2020 tại Trung Quốc cũng được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 170 nhà thiết kế cùng nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.

truc tuyen tuan le thoi trang thu dong o trung quoc  hinh 1Những người mẫu vẫn sải bước trên sàn Catwalk dưới ánh đèn sân khấu lung linh trên nền nhạc sôi động. Ảnh: Getty

Những người mẫu vẫn sải bước trên sàn Catwalk dưới ánh đèn sân khấu lung linh trên nền nhạc sôi động. Mọi thứ diễn ra như những đêm diễn thời trang thông thường. Chỉ có một điều khác biệt là không có khán giả. Không chỉ được theo dõi trực tiếp các bộ sưu tập mới, người xem còn có thể giao lưu trực tuyến với các nhà thiết kế hay đặt hàng ngay trong tuần lễ thời trang. Theo thống kê đã có 800.000 người theo dõi sự kiện với doanh số mỗi sô diễn đạt hơn 1,3 triệu nhân dân tệ tương đương 184.000 USD.

Nhà thiết kế Liu Liu nói: “Tôi rất vui, cuối cùng chúng tôi cũng có thể cho ra mắt bộ sưu tập mới của mình dù có hơi tiếc khi không có khản giả ở đây. Mọi người không thể đến buổi trình diễn và xem chi tiết về những bộ quần áo. Khái niệm thiết kế cũng không thể giải thích trực tiếp, nhưng chúng tôi đã có buổi livestream, vì vậy khán giả có thể xem trên các nền tảng trực tuyến."

Tuần lễ thời trang Thu Đông 2020 của Trung Quốc vốn lên kế hoạch tổ chức vào tháng 3 nhưng bị hoãn do những lo ngại về đại dịch Covid-19. Chương trình này diễn ra từ ngày 1/5 và sẽ kết thúc vào ngày 7/5.

Trước đó, vào tháng 3, Tuần lễ thời trang Thượng Hải và Tuần lễ thời trang Quảng Đông cũng chuyển sang tổ chức theo hình thức trực tuyến./.

Theo VOV.VN