Văn hóa

Văn hóa Việt chinh phục Lễ hội Toàn cầu Itaewon, Hàn Quốc

09:29 - 13/10/2019
Trong chuyến lưu diễn quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam từ ngày 2/10 đến ngày 13/10 do Bộ VHTTDL tổ chức, các tiết mục trình diễn của nghệ sĩ Việt đã chinh phục bạn bè quốc tế tại Lễ hội Văn hóa Toàn cầu Itaewon, Seoul, Hàn Quốc.

Lễ hội Itaewon là lễ hội văn hóa toàn cầu do Hiệp hội Văn hóa vùng Itaewon, Hàn Quốc tổ chức. Do Itaewon là một quận có nhiều người nước ngoài sinh sống, nên chính quyền nơi đây muốn tổ chức một lễ hội văn hóa để tạo không gian giao lưu, kết nối những cộng đồng dân cư khác nhau, tôn vinh sự đa dạng, giao thoa giữa các nền văn hóa. 

Lễ hội lần đầu tổ chức năm 2008, qui mô ngày càng lớn. Từ 4 đoàn ban đầu, lễ hội Itaewon năm nay thu hút nhiều đoàn từ khắp nơi trên thế giới: Brazil, Guatemala, Thổ Nhĩ Kỳ, Nigeria, Indonesia, Philipinnes, Việt Nam... tham gia.

Những tà áo dài trắng tinh khôi điểm hoa sen hồng tung bay tại Lễ hội Itaewon

Năm nay là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia với các tiết mục trình diễn áo dài, nón lá, những điệu múa dân tộc Pà-thẻn, những nhạc cụ truyền thống như đàn T’Rưng, đàn bầu, đàn tỳ bà... khiến khán giả vô cùng thích thú.

Quận trưởng Itaewon và phu nhân say sưa theo dõi màn trình diễn của các nghệ sĩ Việt Nam 

Các vũ công Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc trong trang phục múa Những Bông đỏ của rừng. Đây là trang phục truyền thống dân tộc Pa-thẻn, mô phỏng động tác địu con, cấy lúa trên những nương rẫy bạt ngàn 

Tham dự lễ hội còn có Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn cùng đoàn đại biểu UBND tỉnh Bình Định. Thành phố Quy Nhơn của Bình Định là thành phố kết nghĩa với quận Itaewon. Tại khu phố đi bộ nơi diễn ra lễ hội có một con đường tên là đường Quy Nhơn. 

Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Xương Căn, người kết nối Việt Nam đến với lễ hội Itaewon

Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn hiện đang điều hành Văn phòng Xúc tiến Du lịch VN tại Seoul, Hàn Quốc bằng tài chính cá nhân. Ông tiết lộ, chi phí thiết lập văn phòng và kinh phí hoạt động 3 tháng qua ngốn khoảng 600.000 USD. Sự tham gia của đoàn Việt Nam trong lễ hội Itaewon chính là một trong các thành quả hoạt động kết nối của đại sứ Du lịch Lý Xương Căn.

Một số hình ảnh do phóng viên VOV ghi lại tại lễ hội Itaewon:

Nghệ sỹ đàn bầu Nguyễn Thị Lệ Giang, dù tuổi đời còn trẻ nhưng đã sở hữu những giải thưởng cao quí và có hơn 10 năm lưu diễn cho kiều bào ta ở nước ngoài xem. Hiện cô là giảng viên khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia VN 

Nghệ sỹ đàn T'rưng Nguyễn Thị Thu Hà. Cây đàn Tây Nguyên là loại nhạc cụ các bạn Hàn Quốc rất tò mò muốn tìm hiểu 

Khán giả hào hứng theo dõi màn trình diễn trên sân khấu của đoàn Việt NamCác tiết mục biểu diễn lần đầu tiên của Việt Nam tại lễ hội văn hóa quốc tế Itaewon đã chinh phục được khán giảCác vũ công Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt BắcMàn diễu hành trên đường phố của các đoàn Hàn Quốc và quốc tế  

Người xem đứng chật kín hai bên phố theo dõi các màn diễu hànhVăn hóa truyền thống là nét nổi bật của Lễ hội 

Lễ hội văn hóa toàn cầu Itaewon thu hút cả những đoàn của các quốc gia xa xôi như Dù đến từ quốc gia nào, ai cũng hết mình khi tham gia lễ hội 

Tiếng nhạc tiếng đàn rộn rã vang vọng trên các con phố ở Itaewon

Tham gia Lễ hội quốc tế Itaewon là cơ hội tốt, không chỉ giúp VN quảng bá văn hóa, tiềm năng du lịch mà còn giúp các nhà quản lý văn hóa học hỏi thêm kinh nghiệm, công tác tổ chức, truyền thông... cho một lễ hội lớn.

Xem thêm: Khán giả Hàn Quốc hào hứng với nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Anh Tuấn/VOV2