Văn hóa

Vì sao tạp chí Vogue Italy bất ngờ để trang bìa trắng?

16:19 - 08/04/2020
Lần đầu tiên trang bìa ấn phẩm tháng 4/2020 của tạp chí Vogue Italy trống trơn hoàn toàn khiến nhiều người bất ngờ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 130 năm của tạp chí Vogue nói chung và 55 năm của Vogue Italy nói riêng có một ấn phẩm khác thường đến như vậy. 

Lý giải về điều này, tổng biên tập Emanuele Farneti cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử Vogue, chúng tôi in một trang bìa trắng tinh. Nhưng không phải là vì không có gì để đăng (ngược lại thì đúng hơn), mà là bởi màu trắng có rất nhiều ý nghĩa. Màu trắng là màu bắt đầu mọi thứ. Màu trắng tượng trưng cho sự tái sinh, là ánh sáng đến sau màn đêm, là tổng hoà của mọi gam màu. Màu trắng là màu áo của các y bác sỹ đang đánh đổi mạng sống để cứu chúng ta. Màu trắng tượng trưng cho khoảng lặng để suy nghĩ”.

Tổng biên tập Emanuele Farneti lý giải trang bìa màu trắng không phải là sự đầu hàng mà để thể hiện niềm tin vào một tương lai tươi sáng giữa tinh hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới

Việc để trang bìa màu trắng không phải là sự đầu hàng mà để thể hiện niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho ngành công nghiệp thời trang trước những tổn thất nặng nề mà dịch Covid-19 gây ra. Hàng loạt thương hiệu thua lỗ, mọi cửa hàng đóng cửa, nhân viên nghỉ việc, các sàn diễn thời trang liên tiếp bị huỷ bỏ… Người mẫu, nhà thiết kế loay hoay tìm cách sống sót trong mùa dịch Covid-19. Một trang giấy để trống đang chờ đợi được viết lên, là trang đầu của một câu chuyện mới./.

Theo VOV.VN