Văn hóa

Vũ trụ Điện ảnh Marvel lần đầu tiên có siêu anh hùng LGBT

23:35 - 21/07/2019
Mới đây, Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã chính thức xác nhận nhân vật Valkyrie sẽ là siêu anh hùng LGBT đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tại sự kiện Comic-Con 2019 vừa diễn ra tại thành phố San Diego, Chủ tịch Kevin Feige cho biết phần phim riêng tiếp theo về Thor có tên là Thor: Love and Thunder dự kiến ra rạp vào năm 2021. 

Bên cạnh sự trở lại của Natalie Portman trong vai Jane Foster/The Mighty Thor, Tessa Thompson - nữ diễn viên thủ vai Valkyrie - cũng đã bất ngờ khẳng định Valkyrie là một người LGBT sau khi xuất hiện nhiều lời đồn đoán.

Tessa Thompson cho biết: “Với tư cách là vị vua mới của Asgard, Valkyrie cần tìm nữ hoàng của mình. Đó sẽ là sứ mệnh đầu tiên của cô ấy”.

Cuối Avengers: Endgame, Valkyrie đã thay thế Thor để trở thành người lãnh đạo mới của tộc Asgard - hiện đang sinh sống tại Trái Đất.

Theo nguyên tác truyện tranh, Valkyrie vốn là người song tính. Tuy nhiên, chi tiết này đã không được khắc họa rõ nét trong Thor: Ragnarok

Với tuyên bố mới nhất này, người hâm mộ có thể hy vọng trong Thor: Love and Thunder sắp tới, tầm quan trọng của Valkyrie sẽ được nâng lên, cũng như mang đến sự đa dạng cho các tuyến nhân vật của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tiểu Dương, theo pinknews.co.uk