Ẩm thực

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét

10:36 - 17/07/2021
Nền ẩm thực Hàn Quốc đa dạng và nhiều màu sắc. Trong đó không thiếu những món ăn khiến thực khách cảm thấy e dè không dám thử.

Ẩm thực ở mỗi nước sẽ có cái riêng của họ, đôi khi bạn thấy “lạ” nhưng với họ lại là đặc sản. Đặc biệt là danh sách những món ăn kinh dị trong ẩm thực Hàn Quốc dưới đây sẽ minh chứng cho điều đó.

Hongeo (Cá đuối lên men)

Dù được xếp là một trong những món ăn nặng mùi nhất hành tinh nhưng món Hongeo khiến không ít người như phát cuồng mỗi khi ngửi thấy mùi vị của nó. Món ăn này càng có mùi càng ngon. Do đó, dù được miêu tả mùi như toilet thối, hongeo vẫn thu hút rất nhiều người thưởng thức.

Giống như cá mập, loài cá này không có bong bóng hay thận. Hệ tiêu hóa của chúng chỉ thải ra axit uric qua đường da. Khi thịt cá đuối được làm sạch rồi để lên men tự nhiên trong hũ đậy kín khoảng 1 tuần, thì lúc này axit uric chuyển hóa thành amoniac.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 1.Cá đuối trước khi ủ lên men. (Ảnh minh họa)

Sau khi con cá đã bốc mùi giống như nước tiểu, chúng mới được thái lát mỏng và ăn sống. Mùi vị khó chịu này không chỉ "để lại vết tích" trong miệng sau khi ăn, mà còn ám vào quần áo, tóc và da của người tiếp xúc. Ước tính, mỗi năm người Hàn Quốc tiêu thụ hơn 11.000 tấn hongeo.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 2.Dù mùi của món ăn này chẳng dễ chịu chút nào nhưng vẫn là món khoái khẩu của người Hàn. (Ảnh minh họa)

Gejang (Cua ngâm tương)

Không như món ăn đầu tiên, món ăn này không nằm ở phần mùi vị mà ở phần hương vị. Cua sau khi đánh bắt lên không được nấu chín mà chỉ sơ chế qua cho sạch, sau đó ngâm với nhiều loại nước sốt (phổ biến nhất là nước tương) và ăn sống.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 3.Cua sống được ngâm trong các loại nước sốt. (Ảnh minh họa)

Để giảm bớt mùi tanh của cua người ta thường cho rất nhiều ớt vào để thưởng thức. Chính vì vậy mà Gejang không quá kén người thưởng thức, chỉ là những người không ăn được cay sẽ không có can đảm thử qua mà thôi.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 4.Người Hàn thường ăn cùng với cơm nóng. (Ảnh minh họa)

Sannakji (Bạch tuộc sống)

Nếu là “mọt phim” Hàn, hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với món ăn này. Những con bạch tuộc được cắt nhỏ hoặc để nguyên con, và bày lên đĩa khi chúng vẫn còn giãy giụa. Không chỉ kinh dị về phần nhìn, cả việc ăn Sannakji cũng khiến nhiều người sợ vì các xúc tu của bạch tuộc có thể bám vào cổ họng gây tắc thở cho thực khách.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 5.Bạch tuộc được người Hàn ăn sống khi các xúc tu vẫn còn động đậy. (Ảnh minh họa)

Gaebul (Cá dương vật)

Gaebul là một món ăn ưa thích của đại bộ phận người dân Hàn Quốc. Loài động vật biển này còn được gọi tên khác là cá "của quý". Tuy nhiên thực chất đây là một loài giun thìa, có tên khoa học là Unicinctus Urechis.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 6.Hình dáng kỳ quái của cá dương vật. (Ảnh minh họa)

Ở Hàn Quốc người ta thường bắt chúng về, rửa sạch, thái lát ăn sống kèm muối và dầu mè. Điểm đặc biệt là món ăn này sẽ vẫn còn động đậy, ngọ nguậy trên đĩa khi thực khách thưởng thức nó.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 7.Món này thường được chế biến thành sashimi. (Ảnh minh họa)

Dalkddongjib (Trực tràng gà)

Ddakddongjip thực chất là hậu môn gà và cũng là món ăn được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Nó thường được xiên que với nước sốt cay hoặc xào với tỏi, ớt, hành tây, ớt đỏ. Tuy làm từ bộ phận không ít ai dám ăn nhưng nhiều người nhận xét món ăn này rất ngon và có mùi vị giống như gan gà.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 8.Trực tràng gà cũng là đặc sản được yêu thích ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Cheonggukjang (Súp đậu nành lên men)

Súp Cheonggukjang được làm từ đậu nành mới lên men. Mùi vị của món súp này không khác gì mùi cá ươn, cá chết lâu ngày. Điều bất ngờ ở chỗ là mùi vị độc lạ này không nằm ở phần cá mà nằm ở phần súp đậu nành lên men của món ăn. Ngay cả người Hàn Quốc không phải ai cũng có thể thưởng thức món ăn này.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 9.Món ăn này khá nặng mùi nên không phải ai cũng thích thú khi nếm thử lần đầu tiên. (Ảnh minh họa)

Bokjili (Súp cá nóc kịch độc)

Có thể du khách từng nghe tới món fugu - cá nóc (loài cá chứa chất độc chết người) sống thái lát siêu mỏng của người Nhật, thì ở Hàn Quốc, Bokjili là một món ăn dùng nguyên liệu tương tự nhưng đầu bếp không cần có chứng chỉ mới được chế biến và phục vụ món này cho khách.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 10.Súp cá nóc - món ăn dành cho người ưa sự mạo hiểm. (Ảnh minh họa)

Beongdegi (Ấu trùng tằm)

Beongdegi là ấu trùng tằm làm sạch rồi hấp chín. Nó có mùi hăng rất đặc trưng, dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu. Beondegi bắt đầu được chế biến từ cuộc nội chiến Triều Tiên, khi nguồn cung protein trở nên khan hiếm. Sau đó, món ăn nhanh chóng trở nên quen thuộc với đại bộ phận người dân Hàn Quốc.

8 món ăn 'kinh dị' nhất của Hàn Quốc, nhiều người nghe xong phải khóc thét - Ảnh 11.Món ăn đường phố có 1-0-2 của xứ Kim chi. (Ảnh minh họa)

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV