Ẩm thực

Bánh mì 'mực viết thư pháp' gây sốt ở Nhật

15:12 - 17/12/2019
Chiếc bánh mang tên Aisumi - một loại mực viết thư pháp ở Nhật - có màu đen đậm từ trong ra ngoài.

Chiếc bánh mì mang tên một loại mực viết thư pháp 

Một cửa hàng bánh ở trung tâm thương mại Isetan quận Shinjuku, thủ đô Tokyo đang gây chú ý bởi một món ăn rất đặc biệt. Loại bánh mì này có tên gọi là Aisumi - có nghĩa là một loại mực viết thư pháp nổi tiếng ở Nhật. Ngoại hình của chiếc bánh cũng được ví như một thỏi mực với màu đen từ trong ra ngoài, khiến không ít người e ngại không dám thưởng thức.

Tên gọi Aisumi đã làm nhiều thực khách Nhật Bản chần chừ với việc ăn thử. Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định, loại bánh mì này không hề chứa sáp chàm, mực hay những nguyên liệu gây hại cho sức khỏe. Nó chỉ đơn thuần là có một màu đen tuyền và hình chữ nhật giống một thỏi mực Aisumi khổng lồ mà thôi.

Để so sánh về màu sắc, một số food blogger đã mua thêm một ổ bánh chocolate với màu nâu sậm gần giống nhưng khi cắt ra, phía trong bánh chocolate vẫn có màu sáng hơn. Còn với chiếc bánh "mực tàu", dù là trong hay ngoài cũng vẫn mang một màu đen sậm độc đáo.

Ổ bánh mì có giá 1.059 yen (khoảng 230.000 đồng), không phải là một mức giá rẻ nhưng vì được xếp loại là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nên số tiền này có thể chấp nhận được. Bánh mì Aisumi không phải loại bánh bán đại trà của cửa tiệm mà chỉ có phiên bản giới bạn. Chúng được quảng cáo làm từ vừng đen và than tre - những yếu tố chính mang lại màu đen như mực của loại bánh mì. Vừng và tinh than tre cũng được xem là thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người và còn có tác dụng làm đẹp da.

Những vị khách đầu tiên ăn thử bánh mì Aisumi đều cho phản hồi tích cực. "Ngay từ khi lấy bánh ra khỏi túi, tôi bị choáng ngợp bởi mùi vừng đen rất thơm, trộn với mùi hương nguyên chất của lúa mì khiến cho bất kỳ ai cũng phải thèm rớt nước miếng", một thực khách chia sẻ trên Sora News 24h.

Không chỉ có mùi hấp dẫn, hương vị của bánh mì "mực thư pháp" cũng chinh phục được khách ăn. Vị vừng đen đậm đà, quyện với vị ngọt của lúa mì tạo nên hương vị ấn tượng. Ruột bánh mì mềm, mịn, đạt yêu cầu. Tuy nhiên, vì là phiên bản giới hạn nên nó chỉ được bán trong tháng 12 để thử nghiệm, sau đó có tiếp tục bán hay không còn tùy vào phản ứng của khách hàng.

Hà Nguyên/ngoisao.net