Ẩm thực

Bánh mỳ và gỏi cuốn tôm thịt Việt Nam được trẻ em thế giới yêu thích

16:44 - 21/03/2019
Thưởng thức văn hóa ẩm thực địa phương là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch, dù là với người lớn hay trẻ em. Trong danh sách 10 trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn các em nhỏ trên khắp thế giới của Lonely Planet, ẩm thực Việt Nam cũng góp mặt.

Thứ bạn ăn, cách bạn ăn, và điều bạn học được về văn hóa địa phương qua ẩm thực chính là một phần cực kỳ quan trọng trong trải nghiệm du lịch, đối với cả người lớn lẫn trẻ em. Tuy nhiên, nếu như người lớn luôn sẵn sàng nếm thử những hương vị mới lạ, thì các bạn nhỏ lại thường có chút e dè, bởi kiến thức và trải nghiệm về ẩm thực của các em chưa thể dày dạn như người lớn. Nhưng một khi đã dám thử những món ăn mới ở một miền đất mới, thì chắc chắn các bạn nhỏ sẽ có được những trải nghiệm ẩm thực thú vị, khó quên. 

Khám phá ẩm thực đường phố Việt Nam

Cậu bé Pepper Smith, 10 tuổi từng tới Việt Nam du lịch chia sẻ, em rất yêu ẩm thực trên phố cổ Hội An. Hướng dẫn viên người Việt Nam đã đưa em tới nhiều nơi, khám phá nhiều món ăn địa phương hấp dẫn. Lúc thì ăn trong một nhà hàng, lúc lại là một quán ven đường, nhưng món nào cũng để lại ấn tượng. Nổi bật nhất trong các món ăn Việt Nam mà Pepper Smith được thưởng thức là bánh mỳ, kem, chè mè đen và gỏi cuốn tôm thịt.

Cậu bé Pepper khuyên các bạn nhỏ khác cũng nên tìm hiểu ẩm thực khi đi du lịch, như một cách để thử những điều mới mẻ và tìm hiểu về những vùng đất mới. 

Ảnh: © Dmytro Gilitukha / Shutterstock 

Ăn như một “Ninja” ở New York, Mỹ

Có lẽ trải nghiệm ẩm thực này không dành cho những cô bé và cậu bé yếu tim. Nhà hàng Ninja New York sẽ thực sự thú vị với những người yêu thích chiến binh Ninja, đặc biệt là các bạn nhỏ. 

Ảnh: © Ann in the uk / Shutterstock 

Một vòng khám phá ẩm thực Rome, Italia

Hannah Gruber, một cậu bé 14 tuổi chia sẻ, em đã từng đến nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn khác nhau, nhưng ấn tượng nhất với em là tour khám phá ẩm thực ở khu Trastevere ở Rome, Italia. Món ăn để lại ấn tượng nhất với em là “suppli” - một món ăn nhẹ của địa phương với nguyên liệu là nước sốt cà chua và phô-mai.

Ảnh: © Ann in the uk / Shutterstock 

Sống ở vùng đất với “bush tucker” Australia

Để khám phá được hết phong tục, truyền thống và ẩm thực địa phương của Australia, không gì hoàn hảo hơn là một tour du lịch bụi. Với tour du lịch này, các em nhỏ sẽ đồng hành cùng một hướng dẫn viên là người địa phương, được học cách săn bắn, hái lượm và thưởng thức “bush tucker “ – là những thực phẩm có nguồn gốc từ thổ dân.

Ảnh: © Ann in the uk / Shutterstock 

Mua sắm tại một chợ ẩm thực châu Âu

Em Evelyn, 13 tuổi lại thích khám phá các khu chợ ẩm thực. Em chia sẻ, khi đến thăm Paris, em đã từng xếp hàng cùng gia đình trong khu chợ Boulevard Raspail Organic Farmer để mua thực phẩm. Sở thích của em là mua và tìm hiểu về các loại thực phẩm gắn liền với văn hóa địa phương.

Ảnh: © Ann in the uk / Shutterstock 

Ngắm xưởng sản xuất sô-cô-la ở Brussels, Bỉ

Một trải nghiệm ẩm thực liên quan đến sô-cô-la chắc chắn sẽ khiến các em nhỏ cảm thấy thú vị. Bỉ là quốc gia nổi tiếng thế giới với các món ngon và hảo hạng, trong đó Brussels là "trái tim" của ẩm thực. Tại bảo tàng Cacao và Sô-cô-la, bạn có thể tìm hiểu tất những thứ liên quan đến lịch sử của sô-cô-la, và dĩ nhiên là được nếm thử rất nhiều loại sô-cô-la thơm ngon.

Ảnh: © grafvision / Shutterstock 

Tham gia lớp học nấu ăn ở Ma-rốc

Em Tabby West, 10 tuổi chia sẻ, khi du lịch Ma-rốc, em đã tham gia một khóa học nấu ăn ở thành phố Tangier. Em được học cách pha, rót trà và nếm thử chúng. Bên cạnh đó, em còn được học nấu ăn với một số món phổ biến như làm bánh mỳ. Với em đây là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Ảnh: © Nichola West / Global Mouse 

Tìm hiểu về các món ăn giàu dinh dưỡng ở Thụy Sỹ

Alimentation - Bảo tàng Thực phẩm đầu tiên trên thế giới sẽ dạy cho các em nhỏ về chế độ dinh dưỡng và những món có thể ăn được. Tới đây, các em còn được tham gia chơi các trò chơi giáo dục, các khóa thực hành rất bổ ích.

Ảnh: © Alimentation 

Thưởng thức trà chiều ở London

Một bà mẹ có 3 đứa con nhỏ từng chia sẻ rằng, cô không nghĩ thưởng thức trà chiều trong một khách sạn sang trọng lại là ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, có một số khách sạn có thực đơn trà chiều dành riêng cho các em nhỏ, đó chính là mấu chốt tạo nên thành công. Đồ ăn được trình bày hấp dẫn khiến các bé chẳng cần hỏi xem đó là món gì. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời dành cho cả gia đình.

Ảnh:  © Jugra Van Steenbergen / Full Suitcase 

Lương Trang, theo lonelyplanet.com