Ẩm thực

Bức tranh của Claude Monet sẽ được bán với giá 40 triệu USD sau 25 năm

11:19 - 10/11/2021
Là một trong những bức tranh hoa súng nổi tiếng của Claude Monet, "Coin du Bassin aux Nymphéas" sẽ được đấu giá với giá khởi điểm là 40 triệu USD.

Claude Monet là một trong những họa sĩ trường phái ấn tượng nổi tiếng nhất thế giới. Mặc dù đã vẽ nhiều tác phẩm, nhưng với sự nổi tiếng của ông, rất ít bức tranh thực sự đến được ra thị trường đến với người hâm mộ và các nhà sưu tập. Tuy nhiên, sau 24 năm gián đoạn, bức hoạ "Coin du Bassin aux Nymphéas" - một trong những tác phẩm cuối cùng của nghệ sĩ, sẽ được đưa ra đấu giá.

"Coin du Bassin aux Nymphéas" là một trong những bức tranh hoa súng nổi tiếng của Claude Monet. Tác phẩm được cung cấp từ một bộ sưu tập tư nhân giấu tên của Mỹ. Bức tranh đã không xuất hiện trên thị trường trong gần 25 năm, Sotheby's cho biết. Tác phẩm được bán lần cuối trong cuộc đấu giá tháng 5/1997 tại Christie's ở New York với giá 6,71 triệu USD.

Bức hoạ "Coin du Bassin aux Nymphéas" của Claude Monet sẽ được bán với giá 40 triệu USD

Được vẽ vào năm 1918 tại khu vườn của Monet ở Giverny, miền Bắc nước Pháp, "Coin du bassin aux nymphéas" mang hình ảnh mang tính biểu tượng của trường phái Ấn tượng. “Một ví dụ đáng chú ý về thời kỳ cuối của Monet, "Coin du bassin aux nymphéas" là một tác phẩm có quy mô và sự hiện diện ấn tượng đưa người xem đến với ma thuật trần tục khác trong khu vườn của Monet,” Julian Dawes, người đứng đầu bộ phận nghệ thuật hiện đại tại Sotheby's ở Mỹ cho biết.

Thị trường cho các tác phẩm của Monet đã tăng lên trong vài năm qua. Vào tháng 5/2019, bức tranh Meules năm 1890 của ông đã được mua với giá kỷ lục 110,7 triệu USD. Đây là mức giá cao nhất đối với bất kỳ tác phẩm nghệ thuật thuộc trường phái Ấn tượng được bán đấu giá.

Tháng 5 năm nay, tác phẩm "Bassin aux nymphéas" - một bức tranh khác về hoa thủy tiên được ông vẽ trong khoảng thời gian từ năm 1917-1919, đã đạt được mốc đấu giá 70,4 triệu USD tại Sotheby ở New York.

"Coin du bassin aux nymphéas" sẽ là điểm nhấn của sự kiến đấu giá diễn ra vào tối 16/11 của Sotheby's. Bức tranh dự kiến sẽ được bán với giá khởi điểm là 40 triệu USD.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV