Ẩm thực

Cùng food blogger Bà Chúa Vỉa Hè 'diệt sạch' ẩm thực Thái Lan

10:54 - 19/04/2019
Thái Lan là thiên đường của những tâm hồn đam mê ẩm thực. Với đa dạng các món chua, cay, mặn, ngọt khác nhau, đồ ăn xứ chùa vàng có thể chiều lòng các thực khách khó tính nhất.

Với nhiều tín đồ ẩm thực Hà Nội, Bà Chúa Vỉa Hè là một food blogger quen thuộc để "chọn mặt gửi vàng" mỗi khi bế tắc trong việc đi đâu, ăn gì. Gần đây, nữ blogger này có dịp ghé thăm Thái Lan, nơi được xem như thiên đường của những con người cuồng ăn uống. Với một tâm hồn đam mê ẩm thực, chủ tài khoản có tiếng này đã hạ mục tiêu phải "chén bằng sạch đồ ăn Thái Lan" cho bõ công đi chơi, trước khi quay về Hà Nội.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình "chén sạch Thái Lan" của food blogger 9X là Chinatown, địa danh nổi tiếng ngay giữa lòng thủ đô Bangkok. Nơi đây mang những nét giao thoa độc đáo giữa hai nền văn hóa Thái - Trung. Với các tín đồ ẩm thực, thời điểm tốt nhất để khám phá Chinatown là vào lúc chiều muộn (sau 17, 18h). Khoảng tầm này, các quán ăn bắt đầu mở cửa đón khách, biến Chinatown trở thành con phố ẩm thực sầm uất.

Vịt quay là một trong những nét độc đáo của ẩm thực Trung Quốc với lớp da mỏng, màu vàng sậm, thịt mềm, thơm hương do được tẩm ướp khéo léo bằng nhiều loại gia vị. Đến Chinatown, Bà Chúa Vỉa Hè đã phải thưởng thức ngay món mì thịt vịt quay ở nhà hàng Hua Seng Hong với giá chỉ 60 baht (khoảng 43.000 đồng). 

"Sợi mì trần vừa tới, dai dai, quyện đều với sốt xì dầu thơm phức. Thịt vịt được quay mềm, tẩm ướp khéo lắm nên không hôi chút nào", nữ food blogger chia sẻ.

Sau khi ăn bữa chính, việc tiếp theo là tìm món tráng miệng. Food blogger Hà Nội cho biết ở Chinatown có đủ thứ đồ ăn nhẹ để bạn lựa chọn, từ hàng quán cho đến những xe đẩy vỉa hè với giá cả phải chăng. Bà Chúa Vỉa Hè chia sẻ sau khi ăn mì vịt quay, cô đã tráng miệng bằng một cốc thạch sữa sương sáo mát lạnh, đầy ụ có giá 30 baht (khoảng 22.000 đồng). Nếu cảm thấy chưa bõ bụng, bạn có thể ăn thêm dâu tây bán ở các vỉa hè dọc phố (200 baht/hộp, 2 quả, khoảng 150.000 đồng).

Trước chuyến đi, food blogger Bà Chúa Vỉa Hè đã nghe nhiều người bạn ca ngợi món nước lựu "thần thánh" ở xứ chùa vàng nên cô quyết tâm phải thử cho bằng được. "Mình thấy xe đẩy nước hoa quả ở hội chợ nên vào mua luôn. Phải nói là tuyệt, nước chua chua ngọt ngọt giải khát thì miễn chê. Cơ mà mình thấy hơi đắt, tận 80 baht/chai (khoảng 60.000 đồng)", nữ blogger nhận xét.

Nhắc tới Thái Lan, chắc chắn không thể quên món xôi xoài nức tiếng. Nữ blogger 9X cho rằng có rất nhiều món ăn Thái được du nhập về Việt Nam nhưng ăn bản gốc vẫn ngon hơn nhiều. "Mình chưa bao giờ được ăn món xôi xoài nào ngon như vậy. Xôi thơm, dẻo còn xoài người ta cho luôn cả quả chín mọng, ăn bao đã. Giá một hộp khoảng 100 baht (khoảng 73.000 đồng)".

"Là một food blogger, mình từ lâu đã muốn được tới Thái Lan để thưởng thức ẩm thực của xứ chùa vàng. Mình đã thử khá nhiều món Thái ở Việt Nam nhưng ăn đúng bản gốc vẫn thích hơn nhiều. Cái hương vị chua cay, mặn ngọt đa dạng của ẩm thực Thái Lan thật khiến người ta mê mẩn. Nếu được, mình muốn ở lại thêm lâu hơn nữa để thử sạch đồ ăn ở đây rồi về review cho các bạn".

Có hai món ăn mà food blogger ấn tượng nhất trong chuyến đi Thái lần này là xôi xoài và canh tom yum. Từ lâu, canh tom yum chua chua, cay cay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa ăn truyền thống ở xứ chùa vàng. 

Nữ blogger 9X chia sẻ: "Mình chưa ăn món canh tom yum nào ngon như ở nhà hàng Banana Leaf bên trong khu TTTM Silom. Vị chua cay mặn ngọt cân bằng, hòa quyện nhau, lại còn thơm nức mùi lá chanh sả, giềng, cốt dừa. Giá một nồi khoảng 200-300 baht/suất (150.000-220.000 đồng), mình cũng không nhớ rõ nữa".

Ẩm thực đường phố Thái Lan vốn đã ngon nức tiếng, nhưng nếu thích hưởng thụ kiểu sang chảnh, không thiếu các nhà hàng, khách sạn ở xứ chùa vàng có thể chiều lòng bạn. Tới Thái Lan dịp này, nữ blogger đặt phòng ở khách sạn 5 sao Amari, nằm ngay trung tâm thủ đô Bangkok. Vào chủ nhật, Amari sẽ có buffet "Sunday Brunch" cực kỳ hấp dẫn với đủ món Á, Âu. "Quá trời đồ ăn, nào là tôm hùm, cua hoàng đế, gan ngỗng. Mình khuyên các bạn nếu có dịp hãy chọn tôm hùm hấp để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt và tươi. Giá buffet là 1.500 baht/người (khoảng 1,1 triệu đồng)", cô chia sẻ.

"Ẩm thực Thái Lan đa dạng với đủ các món chua, cay, mặn, ngọt khác nhau nên không phải vài ngày mà có thể khám phá hết được. Lần này, mình cũng thử được kha khá rồi nhưng vẫn còn nhiều món muốn thử mà chưa có cơ hội. Chắc chắn, trong thời gian tới mình sẽ quay lại đất nước này để có thể tiếp tục công cuộc "chén sạch" ẩm thực Thái Lan còn đang dang dở", cô hài hước trả lời.

Theo zing.vn