Ẩm thực

Lạ lùng món nhện độc Campuchia, ai nhìn cũng khiếp vía nhưng vẫn ùn ùn người ăn

11:33 - 13/08/2021
Không chỉ là đặc sản độc lạ mà món nhện Tarantula còn rất được ưa chuộng tại Campuchia.

Món ăn từ côn trùng đã không còn lạ lẫm với nhiều người ở Việt Nam lẫn các nước trên thế giới. Thế nhưng, từ trước nay hầu như chúng ta chỉ nghe và nhìn thấy các món ăn từ kiến, dế, bò cạp, châu chấu... chứ ăn nhện độc như ở Campuchia thì không nhiều người biết đến.

Tarantula là một loại nhện có nọc độc gây hại cho con người nếu lỡ để nó cắn phải. Ngoài ra, trên thân nhện còn có vô số sợi lông gây ngứa, có khả năng gây dị ứng đường hô hấp và khó thở nếu hít phải.

Nhện Tarantula - một trong những loài nhện độc

Theo Ronan O’Connell của tờ CNN đã chia sẻ kinh nghiệm thưởng thức món nhện này rằng, mặc dù biết con nhện đã chết nhưng khi cho vào miệng thì nó vẫn còn rất đáng sợ. Tuy nhiên, nhận xét khách quan mà nói, món nhện này có hương vị khá ổn, giống giống vị cua. 

Nhện Tarantula là món ăn khoái khẩu ở Campuchia 

Nếu như đối với các món làm từ côn trùng ở các nước khác, hầu như mục đích chủ yếu chỉ là để thu hút khách nước ngoài chứ người bản địa lại rất ít khi đụng đến. Tuy nhiên, món nhện độc Tarantula ở Campuchia lại là một ngoại lệ. Bởi món ăn này là món khoái khẩu của người dân Campuchia, đồng thời cũng đã trở thành đặc sản lạ đối với du khách nước ngoài khi đến tham quan đất nước này.

Đặc sản độc đáo của người Campuchia

Món nhện độc Tarantula phổ biến ở thị trấn Siem Reap, vùng tây bắc Campuchia. Khi đến đây, các du khách có thể dễ dàng tìm thấy món nhện độc Tarantula bày bán trên đường phố Siem Reap với giá 1 USD/con. Đây là cái giá khá cao so với mức thu nhập bình quân của người dân Campuchia, bởi hiện tại trung bình họ chỉ kiếm được khoảng 6 USD mỗi ngày. 

Một con nhện Tarantula có giá khá cao ở đất nước này

Nhện Tarantula thường được rán vàng trong chảo ngập dầu nên sau khi chế biến xong thì món nhện vừa giòn vừa thơm. Ouch Ratana cũng cho biết thêm, món nhện Tarantula thật sự rất ngon, đặc biệt nó trở thành mồi nhắm lý tưởng khi dùng chung với bia lạnh hoặc rượu. Tuy nhiên, vì giá nhện khá đắt nên người dân Campuchia hầu như chỉ thưởng thức món đặc sản này vào dịp đặc biệt như tiệc sinh nhật chẳng hạn. 

Loài nhện này thường được chiên giòn và tẩm ướp gia vị

Quả là quá độc đáo và ấn tượng với văn hóa ẩm thực "đáng sợ" này của Campuchia. Đặc biệt, đối với những người vốn sợ nhện thì khi thấy món ăn này chắc sẽ sợ "chết khiếp". Thế nhưng, chính điểm độc đáo này mà món nhện Tarantula cũng đã góp phần thu hút khá nhiều khách du lịch đến với Campuchia mỗi năm. Nếu có cơ hội đến Campuchia, bạn hãy tìm và thưởng thức thử món nhện Tarantula hoặc ít ra cũng nên chiêm ngưỡng nét văn hóa ẩm thực độc đáo này của Campuchia nhé! 

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV