Ẩm thực

Lạc vào “thiên đường ẩm thực” chợ đêm Đài Loan, Trung Quốc

15:52 - 23/06/2020
Đài Loan (Trung Quốc) được biết tới là quê hương của trà sữa, nhưng, tôi đã bị thu hút bởi những món ăn rực rỡ sắc-hương-vị ở chợ đêm, gây thương nhớ.

Ở Đài Loan, trà sữa phổ biến tới mức cứ 10 bước chân bạn có thể bắt gặp một hàng trà sữa. Mỗi thương hiệu có đặc sắc riêng, nhưng tôi đã tìm tới nơi trà sữa được sinh ra “theo như truyền thuyết kể lại”: Chun Shui Tang. Mọi người thường nói, một khi đã đến Đài Loan rồi thì bạn lại nhất định phải tìm đến Chun Shui Tang để biết thế nào là trà sữa Đài Loan chuẩn vị nhất. Trà sữa của thương hiệu này được trình bày trong một ly cao cổ, “siêu to khổng lồ” nhưng trông vẫn rất sang chảnh. Trà sữa Chun Shui Tang thanh dịu mát, trân châu không quá to, vị không quá ngọt, rất dễ dàng để thưởng thức ly trà sữa siêu to khổng lồ tới giọt cuối cùng. Ngoài trà sữa, Chun Shui Tang có cả đồ ăn phục vụ các thực khách cũng rất ngon. 

Khác với vị thanh mát, dịu nhẹ của Chun Shui Tang, trà sữa Ten Ren lại đậm vị trà nhưng lại không chát, dễ dàng làm siêu lòng bất cứ ai. Ten Ren cũng là thương hiệu trà sữa lâu đời, thương hiệu này xuất hiện từ những năm 50, và vẫn rất nổi tiếng cho tới tận bây giờ. 913 King’s Oolong Milk Tea là vị được ưa chuộng nhất, với tôi thì đây là vị trà sữa ngon nhất mà tôi từng uống. Thưởng thức một ly trà sữa Ten Ren sau quãng đường thăm thú như xoa dịu mọi mệt nhọc, vị trà thơm mát như cơn gió cuốn tâm hồn tôi tới giữa đồi chè ô long vậy. Rất tuyệt! 

Đến Đài Loan có quá nhiều điều “phải làm”, và một trong số đó là phải thưởng thức mì bò. Sợi mỳ tươi được cán bằng tay, đắm mình trong nước dùng ngọt đậm của thịt bò, hòa quện với vị gừng ấm nóng. 

Nổi bật trên đó là những miếng thịt bò gân mềm mềm, ngọt ngọt, to bản nhưng khi vào trong miệng lại mềm mại, như tan ra khi cắn. Sự tuyệt vời mà tô mỳ bò Đài Loan đem lại cho vị giác sẽ chinh phục bất kì thực khách nào. 

Hải sản là một nguyên liệu “truyền cảm hứng” cho nhiều đầu bếp ở chợ đêm Đài Loan. Có rất nhiều món ăn thú vị được sáng tạo ra từ hải sản nhưng vẫn làm vừa lòng thực khách. 

Khá hấp dẫn vì sự kết hợp mới lạ đó là món hàu sữa chiên trứng. Vị béo ngậy của hàu kết hợp với mùi thơm của trứng, rau thơm cùng vị cay nhẹ của tương ớt khiến ai đi qua cũng phải tò mò và thưởng thức. 

Cũng vẫn là hàu nướng pho mai, nhưng topping thì siêu nhiều, trông xa như bánh rán. 

Mực trải phẳng nguyên con nướng vừa thơm vừa miệng. 

Tôm, Ghẹ tẩm bột rán, giòn tan, nhai được cả vỏ, ngọt thịt, thơm ngậy. 

Bạch tuộc được cho lên mặt bánh rồi được khò lửa để chín, thơm phức cả một góc đường. 

Xúc xích tươi nướng có vị gần giống món lạp xưởng tươi nhưng vị thơm và béo hơn. 

Bánh hành. 

Khi khám phá đồ ăn chợ đêm, thực khách có thể giải khát bằng cốc trà thạch mát hay nước mướp đắng ép lạ miệng. 

Mướp đắng Đài Loan màu trắng, to như quả bí ngô, khi vừa uống không thấy vị, đến cổ họng thấy hơi đắng nhưng nuốt hẳn lại thấy ngọt. Rất thú vị! 

Theo VOV.VN