Ẩm thực

Tín đồ trà sữa đến Đài Loan nhất định phải thử 5 cửa hàng này

10:36 - 02/05/2019
Trà sữa đang là một trào lưu của giới trẻ hiện nay, mang hương vị thơm ngon và xua tan đi những mệt mỏi. Đài Loan là "ông tổ" trà sữa, cứ khoảng vài bước chân lại có một quán trà sữa. Đến Đài Loan nhớ đừng quên thưởng thức một ly trà sữa mát lạnh nhé.

1. 50 Lan 

Dù là Đài Bắc, Đài Trung hay Đài Nam, bạn đều có thể thấy sự xuất hiện của trà sữa 50 Lan. Ban đầu 50 Lan chỉ là một quán vỉa hè, nhưng do chất lượng trà sữa ngày càng thơm ngon, ngày càng nhiều chi nhánh được triển khai trên khắp Đài Loan. Được mệnh danh là một trong những chuỗi trà sữa lớn ở Đài Loan. Menu của 50 Lan không nhiều món, nhưng chất và đảm bảo chất lượng. Món ngon nhất là trà sữa trân châu với loại trân châu nhỏ Small pearl milk tea Latte. Những hạt trân châu li ti nhỏ xíu, tạo hương vị tuyệt vời cho trà sữa. Sau trà sữa trân châu thì còn có trà sữa sương sáo – Grass Jelly Milk Tea, và trà sữa Flan – Pudding Milk tea. Cả hai đều mang hương vị thơm, béo và được xem như là những món dễ gây nghiện ở tiệm 50 Lan. 

Bạn có thể ghé các địa chỉ của quán 50 Lan ở các khu dân cư và du lịch như Ximending, Shilin, Raohe, Dongmen,…

2. TenRen’s Tea

Ten Ren là hiệu trà lâu đời, xuất hiện từ những năm 50, nổi tiếng với dân uống trà về trà sấy nguyên chất. Trà chất thì phải kể đến trà ô long, siêu thơm luôn! Và món phải thử đầu tiên ở đây là 913 King’s Oolong milk tea – bảo đảm không giống với bất kỳ loại trà sữa ô long nào bạn từng uống tại Việt Nam.
 

Trà Matcha ở đây cũng đậm nên nếu có đến đây bạn cũng có thể thử thêm Green tea latte with pearls và nhiều vị khác như trái cây, đậu, khoai môn. Vị trà của Cha For Tea rất mới lạ, không quá đậm, lại có thể chọn mức đường cho phù hợp với khẩu vị của từng người. Hơn thế nữa, trân châu ở đây sở hữu độ dai vô cùng tuyệt vời.

3. Chun Shui Tang

Đây chính là nơi trà sữa được sinh ra, ông chủ Chun Shui Tang đã nghĩ ra món trà sữa uống lạnh từ những năm 1980 sau chuyến thăm Nhật Bản và thấy họ phục vụ cà phê lạnh. Trà sữa đá được cho thêm hạt trân châu và từ đó trở thành món uống làm điên đảo các bạn trẻ. Vẫn giữ nét truyền thống với những bản hiệu sơn mài, như những cảnh hay xuất hiện trong phim cổ trang Trung Quốc. Có một chút gì đó đậm chất châu Á trong không gian quán, cũng như cách phục vụ. Hương vị mà ông chủ mang lại là vị trà sữa truyền thống, thơm ngon, béo ngậy. Bước vào quán là hương thơm trà hoà nguyện với sữa, làm những bước chân của bạn chẳng muốn đi đâu.

4. Chen San Ding

Nằm ngay gần Gonguan Night Market, nơi có nhiều sinh viên đại học qua lại, quán trà sữa Chen San Ding (hay còn gọi là Mr.Chen’s milk tea) bán đến vài nghìn cốc trà sữa một ngày là chuyện hết sức bình thường. Nhìn những hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt trước cửa tiệm nhỏ bé với tấm biển đậm chất gia truyền cũng đủ hiểu sức hút của Chen San Ding đến mức nào. Nếu bạn không ngại xếp hàng thì hãy nhớ thử qua quán trà sữa này nhé. Tên của món trà sữa này là “trà sữa cóc”, nhưng mà không có tí cóc nào trong đó đâu. Ly trà sữa gồm hỗn hợp sữa lạnh và trân châu khoai mỳ tươi, cho thêm đường nâu. Một sự hòa trộn thú vị của nhiều hương vị và nhiệt độ khác nhau, cực kì hấp dẫn.

5. Yi Fang Fruit Tea

Bạn là fan của trà trái cây? Chắc chắn bạn sẽ thích quán trà trái cây Yi Fang. Chuỗi này có một menu đầy đủ các món trái cây và trà trái cây cho bạn lựa chọn. Vì thế nếu bạn muốn thử một món khác với trà sữa thông thường, đây là lựa chọn lý tưởng. Món đặc biệt của quán là trà xanh chanh dây hoặc trà mía. Ngoài Đài Loan, Yi Fang còn được yêu thích ở Philipines, và Canada. Và có cả ở Việt Nam nữa rồi đấy nhé! Ngoài ra các nguyên liệu pha chế cũng được lựa chọn kỹ càng và có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, giá cả vẫn rất phải chăng nhé. Trà sữa ở đây có những hạt trân châu giòn giòn, thơm ngon giúp bạn cảm nhận được rõ nhất mùi vị trà sữa.

Nếu tình cờ đã đặt vé tới Đài Loan, hãy ghé vào và thử hết các vị trà sữa ở đây cùng với những người bạn thân yêu nhé. Chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng đến bất ngờ đó.

 Theo baodulich.net.vn