Ẩm thực

Mett - Hamburger thịt sống, liệu bạn có dám thử?

09:49 - 12/03/2019
Không phải là một chiếc bánh kẹp thịt bình thường, một chiếc hamburger với thành phần chính là thịt sống xay sẽ là món ăn khiến nhiều thực khách tò mò.

Mett theo tiếng Đức có nghĩa là "thịt heo băm nhỏ" nên thành phần chính của món ăn này chẳng có gì ngoài thịt sống xay. Ở một số khu vực khác nhau ở Đức, người ta còn gọi theo cách khác là Hackepeter.                                   

Dù có tên gọi có thể khác nhau nhưng chúng đều có điểm chung là phục vụ thực khách bằng hương vị tươi sống nhất, không qua chế biến và làm chín.  

Để làm Mett, người ta sẽ dùng thịt lợn tươi nhất để băm nhỏ. Trong ẩm thực, người Đức quy định tỉ lệ mỡ bên trong mỗi phần Mett không được vượt quá 35% để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thực khách.

Gia vị được thêm thắt vào sẽ là chút muối, tiêu, tỏi và có thể là trứng để tăng độ béo thơm và kết dính cho món ăn.                               

Chỉ cần trộn đều lên thì bạn đã hoàn thành xong phần Mett để phục vụ rồi đấy. Đơn giản trong nguyên liệu và cách chế biến nhưng món hamburger thịt lợn sống lại khiến nhiều người e dè và ngại ngùng.                                                                                                    

Mett thường được ăn cùng với bánh mì hoặc sandwich. Thịt sẽ dàn đều lên bánh và rải thêm tiêu, hành tây để gia giảm hương vị cho đỡ mùi tanh. Đôi khi bơ hay phô mai sẽ tiếp vị để thực khách đỡ ngại miệng hơn. Và cũng vì thế mà Mett còn được xem là một kiểu hamburger độc đáo ở nước Đức.

Lương Trang, theo vietnamdaily.net.vn