Ẩm thực

Những món ăn nhất định phải thử khi vòng quanh châu Âu

12:10 - 05/12/2019
Khi đi du lịch, câu hỏi thường gặp ở mọi người luôn là "Ăn gì nhỉ" và danh sách sau đây sẽ trả lời cho những người đến châu Âu.

Mọi người thường hay nói, đồ ăn là con đường ngắn nhất dẫn tới trái tim của mỗi người và đồ ăn cũng là một trong những cách tốt nhất để hiểu thêm về phong tục, văn hóa của mỗi thành phố. Vậy nên, nếu bạn muốn khám phá các thành phố một cách trọn vẹn nhất thì hãy đi lang thang, ngó nghiêng chỗ này chỗ kia, làm quen với người bản xứ và hỏi người ta dẫn bạn đến với các quán ăn yêu thích của họ. Và những món ăn này ở châu Âu sẽ cho bạn câu trả lời.


Amsterdam, Hà Lan

1. Stroopwafel

Stroopwafels (hay còn gọi là syrup waffles) là hai miếng bánh quế mỏng được dính lại với nhau bởi một lớp caramel ở phía trong. Bạn có thể tìm món ăn này ở bất cứ tiệm bánh nào trong thành phố. Tuy nhiên, một chiếc bánh quế to, nóng hổi ở trong chợ hay trong các quầy hàng trên đường vẫn luôn được yêu thích nhất. Món ăn này phổ biến đến mức chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh McDonald's tại Amsterdam cũng có bán. 

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au

2. Space cakes

Đây không hẳn là món đặc trưng của Hà Lan và vị của nó không phải là quá xuất sắc. Tuy nhiên, ở Hà Lan việc mua take-away nhanh qua các ô cửa sổ ở quán café là một điều hấp dẫn đối với khách du lịch nên bạn có thể thử gọi món bánh này. 


Barcelona, Tây Ban Nha

1. Paella

Món cơm hải sản, rau củ truyền thống này của Tây Ban Nha có nguồn gốc từ Valencia chứ không phải Barcelona, tuy nhiên khi đến Barcelona, đây vẫn là một món ăn rất đáng để thử. Nếu bạn muốn nó có một chút hương vị của Catalonia, bạn có thể thử Fideuà - nó cũng giống với Paella, chỉ là thay cơm bằng mỳ. 

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-1Patatas Bravas

2. Patatas Bravas

Về cơ bản, đây là món khoai tây chiên phiên bản Barcelona. Ở phiên bản này, những miếng khoai tây được cắt thành các miếng vuông, chiên giòn lên và rưới sốt mayonnaise và sốt cay aioli lên trên. Trong các nhà hàng ở Tây Ban Nha, món ăn này thường được phục vụ như khai vị nên sau đó, bạn vẫn có thể gọi thêm nhiều món đặc sản Tây Ban Nha khác để thưởng thức.


Berlin, Đức

1. Currywurst

Bạn sẽ dễ dàng tìm được món currywurst này ở các nhà hàng hay thậm chí là các quầy đồ ăn trên phố tại Berlin. Món ăn này gồm bratwurst (một loại xúc xích được làm từ thịt heo và thịt bò băm nhỏ), được rưới sốt cà chua lên và thường kèm với khoai tây chiên. Ngoài ra, thưởng thức món này bằng chiếc dĩa nhỏ nhỏ xinh xinh cũng là một điều khá hay ho và rất đáng để thử.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-2Döner Kebab

2. Döner Kebab

Chắc hẳn không ai còn lạ lẫm với món Döner Kebab - loại bánh mỳ tam giác, bên trong là thịt nướng xắt mỏng, rau và các loại sốt. Dù món ăn này được bắt nguồn từ Thổ Nhĩ Kỳ và có thể tìm thấy nhiều phiên bản khác nhau ở khắp châu Âu, nhưng một "fan cuồng" của Döner Kebab cho biết, phiên bản ngon nhất chắc chắn là ở Berlin.


Brussels, Bỉ

1. Waffles

Không phải tự nhiên mag người ra gọi đây là “Bánh quế Brussels”. Bánh có nguồn gốc từ Brussels và ngày nay, món ăn này có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ gian hàng và café nào khắp thành phố. Bánh quế tại đây luôn to hơn, giòn hơn và nhẹ hơn tất cả các loại bánh quế khác mà bạn từng ăn, và không chỉ vậy, nó còn đi kèm với vô vàn các loại topping mà chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-3Waffles

2. Frites

Khoai tây chiên cũng là món ăn có nguồn gốc từ Brussels. Hiện nay, trên các đường phố ở Brussels, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều gian hàng phục vụ món ăn này. Khoai tây chiên ở đây thường được để vào trong hộp tam giác kèm theo các loại sốt như mayonaise, pili-pili (một dạng tương ớt), andalouse (loại sốt gồm mayonaise, sốt cà chua và hạt tiêu), cà ri, hay sốt tartar.


Budapest, Hungary

1. Goulash

Đến với Budapest, bạn chắc chắn phải thử món thịt và rau hầm này. Trong món ăn này, người ta còn sử dụng một loại gia vị nổi tiếng của Budapest là paprika (bột ớt của Hungary).

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-4Goulash

2. Kürtőskalács (Chimney Cake)

Để làm ra một chiếc bánh có hình dạng như ống khói, mềm xốp, người ta sẽ xoay chiếc bánh này trên trục xoay, cuộn với đường và nướng trên than. Bánh Kürtőskalács thường được bao phủ bởi đường (hoặc đường quế, vụn chocolate hoặc hạt óc chó).

3. Bất cứ thứ gì tại the Central Market Hall

Tầng 2 của khu chợ này đầy ắp các quầy đồ ăn truyền thống của Hungary như ớt chuông nhồi thịt, lángos (món bánh mì cắt lát chiên giòn, sau đó kẹp nhân là kem chua, phô mai, thịt nguội, xúc xích, rau và tỏi)… Gọi món từ các quầy hàng và ngồi ăn ngay tại không gian đấy, chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố Budapest.


Dublin, Ireland

1. Cà phê Irish

Không có thứ gì khiến bạn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc như một cốc cà phê nguyên chất, với whisky và kem tươi tại Dublin. Dublin chắc chắn biết làm gì để khiến bạn có tâm trạng tốt nhất có thể.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-5Cà phê Irish

2. Guinness

Hãy thử say ở Dublin. Thực sự, khi đi du lịch ở Dublin, kho bia Guinness chắc chắn là một địa điểm không thể không đến.


Florence, Italy

1. Kem Gelato

Chắc chắn đến Florence, bạn phải thử món kem béo ngậy ở nơi này. Bạn có thể "sống, chết" với món ăn này ở Florence và nhiều nơi khác ở Italy

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-6Kem Galeto

2. Các loại tinh bột

Pizza, pasta hay bánh mỳ, bất cứ cái gì cũng mang đậm chất Italy. Dù hơi nhiều tinh bột, nhưng chắc chắn bạn phải thử hết những món ăn này, dù vòng eo của bạn có thể sẽ tăng thêm vài cam nữa. 


Lisbon, Bồ Đào Nha

1. Pastéis de Nata

Những chiếc bánh trứng xinh xắn được phủ bởi một lớp quế và đường bột xuất hiện ở khắp các tiệm bánh ở Lisbon. Tuy vậy, bạn nên thử món ăn này ở tiệm bánh Pastéis de Belém. 

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-7Bánh trứng Bồ Đào Nha

2. Bacalhau

Nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, Lisbon nổi tiếng với với loài cá codfish (cá tuyết). Có hàng trăm cách để chế biến loài cá này và món bacalhau à bras là một ví dụ. Món ăn này được dùng kèm với khoai tây cắt mỏng và trứng khuấy.


London, Anh

1. Fish and Chips

Nhắc đến nước Anh, bạn không thể không nhắc tới món ăn nổi tiếng bậc nhất này. Fish and chips là món ăn gồm cá tuyết chiên giòn và khoai tây chiên (thường kèm theo cả đậu Hà Lan nghiền và được tẩm ướp bởi muối, giấm và nước chanh). Nếu bạn có cơ hội, hãy ăn món này ở các quán pub truyền thống ở London để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-8Fish and chips truyền thống

2. Đồ ăn Ấn Độ 

Đây không phải là món ăn tiêu biểu của Anh. Tuy nhiên, nếu bạn đến thăm khu Brick Lane, bạn không thể không để ý tới các chuỗi cửa hàng Ấn Độ ở nơi này. Dọc con phố này, bạn sẽ bắt gặp các nhân viên chào mời, quảng cáo cho nhà hàng của họ, và ngỏ lời khuyến mại để nhận được sự chú ý của bạn. Đồ ăn ở đây khá ngon. 


Paris, Pháp

1. Bánh Crêpes

Khi ở Paris, bạn nhất định phải thử món bánh crêpe ở một hàng bán rong trên phố. Ăn bánh crêpe ở trên phố và thong dong ngắm nhìn toàn cảnh tháp Eiffel chính là một khởi đầu hoàn hảo cho lịch trình "ăn chơi kiểu Pháp". Nhưng, bạn cũng nên thử cả một chiếc bánh crepe thơm ngon đẳng cấp ở nhà hàng nữa vì hương vị của nó cũng là dấu ấn "gây nghiện" đấy.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-9Macarons nổi tiếng

2. Macarons

Bánh macaron của Pháp chỉ đơn gián là 2 miếng bánh quy meringue hạnh nhân được dính lại với nhau bởi một lớp mứt hoặc kem tươi. Một trong những cửa hàng bánh macaron nổi tiếng ở Paris là Laudrée, nơi đã có ý tưởng sáng tạo đưa nhân vào giữa những chiếc bánh macaron.

3. Pain au chocolat

Bất cứ loại bánh nào ở Paris cũng đáng để thử, tuy nhiên, pain au chocolate chắc chắn là loại bánh sẽ khiến bạn phải yêu thích. Bạn có thể đã thử ở Mỹ, nhưng món ăn ở Pháp là một đẳng cấp hoàn toàn khác.


Praha, CH Czech

1. Trdelník (Chimney Cake)

Giống như Budapest, Praha cũng nổi tiếng với món bánh "ống khói" này nhưng phiên bản của Praha lại có nhiều lựa chọn về nhân bánh hơn.

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-10Bánh hình ống khói ở Praha

2. Bia Pilsner

Bạn có thể phải "sững sờ" trước vị ngon của bia Pilsner ở Praha. Bia ở đây quá tuyệt vời, rất đặc biệt. 


Viên, Áo

1. Sacher Torte

Chiếc bánh này được tạo ra dành riêng cho Hoàng tử của Áo vào những năm 1800 và nó đã trở nên nổi tiếng ở Viên kể từ khi đó. Món tráng miệng này tuy có phần hơi nhiều chocolate nhưng cái cảm giác ngồi ở quán café truyền thống và thưởng thức món bánh đặc trưng này rất tuyệt vời. 

nhung-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-vong-quanh-chau-au-11Món thịt bê chiên

2. Schnitzel

Về cơ bản, schnitzel là món thịt bê chiên và là món ăn truyền thống của Áo. Có một người hướng dẫn viên du lịch ở Viên đã nói rằng: "Viên là schnitzel, Sacher torte và âm nhạc" nên các bạn đừng rời khỏi Viên nếu chưa thưởng thức ít nhất hai điều đặc biệt này. 

Theo ngoisao.net