Ẩm thực

Những món muối mang đậm chất ẩm thực châu Á

15:33 - 05/06/2019
Ẩm thực châu Á giữ vị trí nổi bật trong nền ẩm thực thế giới. Trong đó, Hàn Quốc hay Trung Quốc là những đất nước có nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Và không thể không nhắc tới chính là các món muối rau, củ lên men.

Món ngâm, món muối hay dưa chua... là món ăn được rất nhiều người sành ăn Hàn Quốc, Trung Quốc cũng như các quốc gia châu Á yêu thích. Đây đa phần là món rau củ muối lên men ăn kèm các món chính rất lạ miệng.

Các loại dưa làm từ nhiều loại rau, củ và gia vị khác nhau

Ở Hàn Quốc, món dưa muối chính là kimchi cải thảo nổi tiếng khắp thế giới. Món ăn này đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Hàn Quốc. Trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, không bữa ăn nào có thể thiếu kimchi.

Kimchi là nét đặc sắc của ẩm thực xứ Hàn

Kimchi thường ăn cùng lẩu

Hoặc ăn kèm món nướng

Còn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, dưa muối là món ăn kèm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Người dân Tứ Xuyên chia sẻ, làm dưa muối là thói quen nấu ăn hằng ngày của họ, đa phần các gia đình đều thích ăn món này.

Các loại gia vị trong món muối của người Trung Quốc

Củ cải muối

Một bình dưa muối đã lên men

Nếu người dân Trung Quốc có câu "Thực phẩm là nhu cầu đầu tiên của người dân", thì người Hàn Quốc khi gặp bạn bè thường hay hỏi "Cậu ăn gì chưa?". Đó là cách người dân ở các nước chia sẻ về sở thích ẩm thực của mình. Và có thể nói ẩm thực đưa con người đến gần nhau hơn.

Lương Trang, theo CCTV