Ẩm thực

Nước dùng phở Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới

16:34 - 07/03/2021
Nước dùng phở Việt Nam đã được CNN Travel xếp thứ 2 trong danh sách 20 món súp ngon nhất thế giới, đây cũng là một số gợi ý dành cho thực khách khi đi du lịch.

Theo CNN Travel, nước dùng phở được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị nóng khác đã tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn này.

Trong cuốn sách "The Pho Cookbook", tác giả Andrea Nguyen viết: "Phở là một trong những món ăn được thế giới biết đến nhiều nhất của Việt Nam, nhưng súp lại là một món ăn khá mới".

Hiện nay, nhiều nhà hàng đã phục vụ phở với nhiều hương vị, phiên bản khác nhau nhưng nước dùng của món phở bò vẫn giữ được nguyên bản nhất. Tác giả của cuốn sách trên cho biết, từ những năm 1930, phở đã được phục vụ với những lát thịt bò tái nấu cùng nước dùng.

Cho đến nay, phở bò vẫn là phiên bản được yêu thích nhất tại Việt Nam, với nhiều cách chế biến như phở bò tái, tái chín hoặc các phần ức và gân bò.

Trong danh sách 20 món súp, ngoài nước dùng phở của Việt Nam, một số món đặc sản khác tại châu Á được CNN Travel giới thiệu như mỳ bò Lan Châu của Trung Quốc, Mohinga của Myanmar, Soto ayam của Indonesia, Tom yum của Thái Lan, Tonkotsu Ramen của Nhật Bản, và Yayla çorbasi của Thổ Nhĩ Kỳ.

Món ăn được CNN Travel đánh giá cao nhất trong top 20 là món súp Banga đến từ Nigeria, với nguyên liệu chính là quả của cây cọ dầu, cá tra tươi, thịt bò và hải sản khô. Món ăn này phổ biến và được đóng gói và bày bán trong các cửa hàng.

Theo Tạp chí Du lịch

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV