Ẩm thực

Món cuốn nhẹ bụng cho mùa xuân

10:39 - 05/03/2021
Sau kỳ nghỉ Tết sử dụng nhiều thực phẩm chứa lượng đạm, đường, dầu mỡ cao khiến hệ tiêu hóa phải làm việc hết “công suất” thì những món ăn chứa nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể được thanh lọc. Các món cuốn là một lựa chọn tốt cho dịp này.

Cuốn hành: Là cách dùng hành lá chần qua nước sôi để làm “lạt” buộc các thực phẩm cuốn. Nếu tủ lạnh vẫn còn giò lụa, hãy thái những miếng vuông mỏng để gói cùng trứng tráng, tôm hấp, rau mùi cùng vài cọng bún. Món cuốn hành đơn giản, dễ làm, dễ ăn.

Cuốn rau cải: Có thể chọn rau cải canh (cải cay) để làm lá cuốn. Vị cay nhẹ của rau cải sẽ kích thích vị giác, giảm bớt vị ngấy sau chuỗi ngày ăn quá nhiều đạm. Rau cải thích hợp để cuốn với thịt bò, cá. Bạn có thể gia giảm thêm các thức cuốn như dưa chuột, cà rốt, xoài xanh, dứa...

Cuốn phở

Cuốn rong biển: Rất dễ tìm nguyên liệu rong biển cho món cuốn ở các siêu thị trong nước. Rong biển thường được cuốn cùng cơm, thịt, trứng và các loại củ.

Cuốn phở: Món phở cuốn Ngũ Xã từng nổi tiếng ở Hà Nội nay cũng được nhiều bà mẹ “biến tấu” theo sở thích của từng gia đình. Không chỉ là thịt bò, giá, xà lách như phở cuốn Ngũ Xã, nhiều gia đình còn cuốn thịt luộc, giò lụa, trứng tráng, đậu rán... Cầu kỳ hơn, bánh phở cuốn còn được đặt riêng loại “nhuộm màu” bằng các thực phẩm thiên nhiên như gấc, bắp cải tím... khiến đĩa phở cuốn rất bắt mắt.

Cuốn bánh tráng: Dùng bánh tráng để cuốn đã quen thuộc với nhiều người dân Việt. Nếu ở Hà Nội thường hay cuốn nộm, thì miền Trung cuốn nem nướng, nem lụi, người miền Nam cuốn bánh xèo, bò bía... Món cuốn từ bánh tráng rất đa dạng, tùy mỗi gia đình biến tấu theo sở thích và điều kiện của mình, nhưng một điều chắc chắn là món cuốn này luôn nhiều rau.

Theo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV