Ẩm thực

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất

10:22 - 15/09/2021
Đâu là món ăn mà hội mê ăn uống phải đặt về nhà ngay khi những hàng quán đầu tiên ở Sài Gòn được bán mang về?

Đã lâu không còn được trải nghiệm cảm giác mở điện thoại, chọn một quán ngon và ung dung ngồi chờ đồ ăn được mang đến. Hội sành ăn ở Sài Gòn như “cá gặp nước”, “nắng hạn gặp mưa rào” khi nhiều hàng quán được bán mang về. Và chắc hẳn dưới đây là 4 món có số lượng đặt về nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Trà sữa

Chỉ có trà và sữa, thêm một vài topping là thạch, trân châu các loại mà không hiểu sao món này lại nhiều fan trung thành đến thế? Nhưng hội sành ăn đã nghiện gì thì hẳn phải có lý do. Cái vị ngọt béo từ sữa xen lẫn vị chát nhè nhẹ của trà, hạt trân châu dai giòn, thạch phô mai béo ngậy, pudding trứng mềm như tan ra trong miệng... Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ lý giải vì sao các hàng trà sữa luôn trong tình trạng shipper xếp hàng dài chờ “nổ đơn”.

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 1Ảnh minh họa

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 2Ảnh: @loveoffood

Các món sợi

Sài Gòn có lẽ là thiên đường của các món sợi, từ bún bò, bún mọc, bún Thái, đến bánh canh, hủ tíu khô, hủ tíu nước,... Mà những món này cứ phải ăn ở quán ruột thì mới đúng bài. Nhiều người phải thừa nhận, dù những ngày qua thử tập tành vào bếp nhưng hiếm khi nấu ra được đúng cái vị đã từng ăn ngoài quán. Nước dùng không đủ ngọt, thịt không đủ mềm, gia vị không đủ kích thích vị giác,... Bảo sao mà chị bún bò và cô hủ tíu đợt này cứ cháy hàng liên tục.

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 3Ảnh: @damanfood

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 4Ảnh: Foodholicvn

Chè

Ở Sài Gòn mà không ăn chè thì thật thiếu sót. Ở nhà thiếu thốn nguyên liệu làm sao nấu ra được một ly chè Thái đầy đủ topping mít, sầu riêng, nhãn,... hay một ly chè thập cẩm đầy đủ các loại đậu to nhỏ? Đấy còn chưa kể các món chè khác khó nấu hơn như chè bưởi, chè bà ba, chè khúc bạch… 

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 5Ảnh: @vietnamese_food

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 6Ảnh: @eatwden

Bánh Trung thu

Bánh Trung thu ai cũng thích ăn nhưng không phải ai cũng đủ tay nghề để làm ra một chiếc bánh tròn vị. Kể cả khi có sẵn bột mì, trứng muối, đậu xanh, thịt mỡ, hạt dưa hạt bí… Vậy nên việc hàng quán được mở như một cái phao cứu cánh cho hội ghiền bánh Trung thu mùa này, đặc biệt khi chị Hằng chú Cuội chỉ còn mấy ngày nữa là ghé thăm.

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 7Ảnh minh họa

Ở nhà mùa dịch: Hàng quán mở, hội sành ăn gọi tên 4 món được đặt nhiều nhất - 8Ảnh minh họa

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV