Ẩm thực

Thiên đường ẩm thực Cochabamba

10:39 - 20/11/2020
Danh hiệu “thiên đường ẩm thực” được trao cho Cochabamba bởi nền ẩm thực ở đây tích tụ, hòa trộn những điều tinh túy nhất của ẩm thực Inca và ẩm thực Tây Ban Nha để tạo ra các món ăn mà bất kỳ khách du lịch nào cũng sẽ nhớ mãi.

Món Silopan

Bolivia là một trong những quốc gia sản xuất nhiều khoai tây nhất thế giới. Và Cochabamba là nơi sản xuất nhiều khoai tây nhất Bolivia. Không chỉ là nguồn lương thực chính của người dân, khoai tây còn nuôi sống các loại gia súc trên mảnh đất cao nguyên này. Khoai tây và thịt, vì thế, là hai trụ cột chính của ẩm thực Cochabamba. Bạn có thể tìm thấy tại bất kỳ góc phố nào ít nhất một chiếc xe đẩy đồ ăn với món khoai tây chiên kèm xúc xích, gọi là Silopan. Chỉ với một chút tương cà chua và mù tạt là bạn đã có một đĩa Silopan nóng hổi ngon lành trong những đêm lạnh trên núi cao.

Món Pique macho

Một phiên bản “cao cấp” hơn của Silopan là món Pique macho gồm một đĩa khoai tây rán nằm dưới cả một “núi” ba, bốn loại thịt khác nhau cùng với hành, cà chua, củ cải xào. Pique macho là món ăn của người lao động và bạn có thể chưa mất tới 3 USD để có một bữa tối no nê. Bạn cũng đừng quên thưởng thức loại bia Taquiña địa phương được làm từ lúa mạch và khoai tây với hương vị rất riêng.

Cháo Sopa de Mani

Cách tốt nhất để khởi động ngày mới là ăn một bát cháo Sopa de Mani. Được làm từ bột mì, khoai tây, đậu xanh, lạc, thịt bò và rau thơm, Sopa de Mani chắc chắn sẽ làm thức tỉnh tất cả các giác quan còn đang “ngủ quên” của bạn.

Khoai tây lạnh Chuño

Chuño là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không biết mua gì làm quà cho người thân. Để làm Chuño, người dân Cochabamba sẽ để khoai tây ngoài sân trong đêm. Vào buổi tối, nhiệt độ trên núi có thể hạ xuống dưới 0°C, khoai tây để ngoài trời sẽ lập tức đông cứng lại. Sáng hôm sau, người dân lại đem phơi khoai tây dưới ánh nắng. Kết quả là hầu hết nước trong khoai đều bốc hơi, khoai có thể bảo quản được đến 5 năm mà không cần tủ lạnh. Để chế biến Chuño, bạn chỉ cần ngâm nó vào nước hoặc cho hẳn vào chảo rán hay nồi hầm.

Một món quà khác bạn có thể đem về từ Cochabamba, đó chính là văn hóa ẩm thực nơi đây. Có nhiều khóa học dạy nấu ăn ngắn ngày được mở ra cho khách du lịch để họ có thể mang hương vị Cochabamba khi về nhà.

Theo Báo Hà Nội Mới