Cẩm nang du lịch

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19

10:54 - 30/06/2021
Thế giới có rất nhiều điểm đến lý tưởng, trong số đó Monaco, Budapest, Cappadocia ở châu Âu, Hàn Quốc ở châu Á là những địa điểm gây cảm xúc mạnh đối với du khách quốc tế.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 1.Tháng 1 leo bộ tới hồ Ngũ Sắc ở khu du lịch Hoàng Long (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Hồ này dạng tự nhiên, có mỏ khoáng sản phát quang, cộng thêm sự phản chiếu của núi non và rừng xuống mặt nước, do đó hiện lên đa sắc, từ màu xanh lá cây, màu lam, màu xanh dương, màu vàng đến màu ngọc lam sáng. Danh lam thắng cảnh này được UNESCO ghi nhận là kho tàng di sản thế giới. Để lên được "thiên đường" này, du khách phải trải qua một chặng đường đi bộ hết lên dốc lại xuống đồi, vừa đi vừa về là hơn 7 km trong điều kiện không khí loãng và tiết trời khá lạnh (khoảng 9 độ C).

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 2.Tháng 2 bay khinh khí cầu ở thung lũng Cappadocia. Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290 km. Mỗi năm nơi đây có hàng triệu du khách từ khắp thế giới đổ về bay khinh khí cầu. Nhiều người cho rằng nếu có cơ hội đến Thổ Nhĩ Kỳ, hãy cố gắng đặt chân tới Cappadocia để trải nghiệm dịch vụ độc đáo này một lần trong đời.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 3.Tháng 3 du ngoạn Phượng Hoàng cổ trấn. Trung Quốc sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Một trong những địa điểm thu hút nhiều tín đồ du lịch trẻ là Phượng Hoàng cổ trấn. Nơi này đi lại dễ dàng, giá tour rẻ, thời gian bay từ Hà Nội đến thành phố Trương Gia Giới chỉ hơn 2 giờ đồng hồ. Điểm nổi bật ở Phượng Hoàng cổ trấn là cây cầu Hồng Kiều bắc qua sông Đà Giang với kiến trúc mái che cong vút và những bức phù điêu chạm khắc tinh xảo. Đứng ở đây, dù đêm hay ngày, cảnh sắc vẫn đẹp và quyến rũ. Bởi thế, cây cầu này luôn luôn chật kín người tham quan.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 4.Tháng 4 dạo quanh phố cổ Dubrovnik. Nằm ở phía nam Croatia, bên bờ biển Baltic, phố cổ Dubrovnik phát triển rất mạnh vào thế kỷ 15-16. Thành phố này được mệnh danh là “Hòn ngọc của vùng biển Baltic” với vẻ đẹp lộng lẫy của những bức tường trắng, những mái ngói đỏ cùng biển xanh và khu cảng cổ. Nét đẹp cổ kính của Dubrovnik là yếu tố quan trọng giúp thành phố có tên trong danh sách Di sản văn hóa thế giới năm 1979. Tại đây, các cửa hàng trên mặt đường xây theo lối kiến trúc kiểu Baroque. Một bên là tường thành cổ, một bên là cảng tàu hiện đại hoạt động nhộn nhịp cả ngày, là bến đỗ của hàng trăm chiếc du thuyền lớn nhỏ. Gần đó, các con tàu lớn đưa khách tham quan Địa Trung Hải liên tục cập bờ giúp khách quốc tế lên xuống.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 5.Tháng 5 thăm hồ Bled ở Slovenia. Thị trấn nổi tiếng nhất đất nước Slovenia xinh xắn hiện lên qua khung cảnh hồ Bled. Giữa hồ là nơi tọa lạc của nhà thờ và tháp chuông có niên đại hơn 600 năm tuổi. Nó được ví như một nàng công chúa dịu dàng nằm trong vòng tay bao bọc của dãy Alps. Bled là hồ nước ngọt tự nhiên, có nguồn gốc từ một hồ băng ở kỷ băng hà, được tạo nên do sự nâng lên, hạ xuống của vỏ trái đất. Với tính chất thổ nhưỡng tại địa phương, nước hồ Bled có màu trong xanh như ngọc bích.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 6.Tháng 6 tới miền đất Montenegro. Điểm đến chính ở quốc gia này là vịnh Kotor. Vịnh ăn sâu vào đất liền tới 30 km, từng là nơi ẩn náu của những tên cướp biển và các đội quân xâm lược. Ngày nay, vịnh nằm trong danh sách được bảo vệ của UNESCO, là điểm đến của các chuyến tàu du lịch biển. Núi cao sát bờ là cảnh nền hoàn hảo cho các bức ảnh du lịch. Gần như toàn bộ diện tích Montenegro là núi đồi. Núi dốc thẳng xuống bờ biển Adriatic ở phía nam và sang phía bắc lại dốc thẳng lên, tạo thành những đỉnh cao vút.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 7.Bali đẹp nhất vào tháng 7. Bali có 2 mùa mưa và khô rõ ràng như những hòn đảo nhiệt đới khác. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết tháng 7 ôn hòa, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, bầu trời trong xanh, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bắt đầu từ mùa này, khách du lịch sẽ ghé thăm đảo Bali nhiều hơn.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 8.Tháng 8 xanh mát ở Monaco. Dưới cầu cảng, bên bờ biển Địa Trung Hải xanh mát, hàng nghìn du thuyền neo đậu san sát, trong đó có nhiều chiếc hạng sang tưởng như chỉ xuất hiện trên trang nhất những tạp chí danh giá hàng đầu. Những du thuyền được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng ánh lên vẻ lộng lẫy, sang trọng, đẳng cấp tầm cỡ thế giới. Đó là điểm đặc biệt của Công quốc Monaco rộng chưa đầy 2 km2, nhỏ thứ 2 trên thế giới, chỉ lớn hơn Vatican, và tương đương công viên Trung tâm ở New York (Mỹ). Đất nước này có 3 mặt giáp với biển Địa Trung Hải, tạo nên một xứ sở nhiệt đới tuyệt đẹp.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 9.Tháng 9 hãy tới Australia. Mùa xuân Australia bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, là mùa của lễ hội hoa Floriade. Giống như mọi quốc gia ở nửa bán cầu phía nam, các mùa ở Australia đối lập với nửa bán cầu phía bắc. Tháng 12-2 là mùa hè, tháng 3-5 là mùa thu và tháng 6-8 là mùa đông. Nhìn chung thời tiết ở Australia ôn hòa hầu như quanh năm, khí hậu có sự khác biệt giữa các vùng do kích thước rộng lớn của quốc gia này.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 10.Tháng 10 thăm thú Toledo. Đây là thành phố cổ, có lịch sử lâu đời hơn 2.000 năm, nằm trên một đỉnh núi ở trung tâm Tây Ban Nha, cách thủ đô Madrid 70 km, với ba phía được bao bọc bởi con sông Tagus. Toledo được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới từ năm 1986 bởi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ độc đáo theo trường phái Gothic. Đây là nơi sinh sống của người Do Thái, Thiên chúa giáo và người Hồi giáo trong nhiều thế kỷ. Toledo đôi khi được gọi là "thành phố của ba nền văn hóa". Ngày nay, Toledo là một điểm đến phổ biến bởi sự phong phú của nghệ thuật lịch sử và kiến trúc.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 11.Tháng 11 dạo quanh Budapest. Những ai đặt chân đến Hungary thường phải qua Budapest và ngắm dòng sông Danube. Ở đây nổi tiếng nhất có cây cầu Xích cổ nhất thủ đô, tên chính thức là Szechenyi Lanchid, cũng là tên của vị bá tước đã bỏ tiền xây dựng nó. Cho đến nay, cây cầu này vẫn được tôn vinh là biểu tượng của Hungary.

12 địa điểm nên đến trên thế giới sau dịch Covid-19 - Ảnh 12.Tháng 12 ngắm khung cảnh đỏ rực khắp Hàn Quốc. Những lùm cây phong, ngân hạnh, rẻ quạt, anh đào đỏ và vàng rực tại khu vực chùa Bulguksa thuộc tỉnh Gyeongsangbuk-do là một trong nhiều điểm du lịch lý tưởng ở Hàn Quốc vào mùa thu. Những tán lá chuyển màu làm cho sắc vàng và đỏ phủ khắp các ngọn núi. Thông thường, thời gian rực rỡ nhất chỉ trong khoảng hai tuần, sau đó lá chuyển màu đen dần. Thời tiết ở các tỉnh phía bắc của Hàn Quốc thời điểm này khá lạnh. Buổi sáng, nhiệt độ thường xuống tới 3 độ C, giữa trưa khoảng 8 độ C nhưng vẫn tương đối dễ chịu.

Theo Zing News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV