Cẩm nang du lịch

Bí kíp săn vé máy bay giá rẻ dành cho tín đồ ưa xê dịch

16:36 - 03/12/2021
Một trong những cách để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi du lịch chính là săn được vé máy bay giá rẻ. Nếu biết cách "săn vé", bạn có thể tiết kiệm được từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

1. Săn vé máy bay khuyến mãi

Để thu hút thêm khách hàng, nhiều hãng hàng không thường xuyên tung các đợt khuyến mãi với giá cực shock. Hãy thường xuyên truy cập vào trang web chính hãng hay theo dõi trang thông tin của họ trên các nền tảng mạng xã hội để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi nào.

Lưu ý: Khi săn sale trên trang web của hãng, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng phương thức thanh toán để tránh trục trặc, mất thời gian dẫn đến hết vé khuyến mãi, bởi có rất nhiều người, đặc biệt là các đại lý thu mua vé máy cũng chờ đợi cơ hội này.

2. Mua vé máy bay trên app du lịch

Hiện nay, có rất nhiều app du lịch phục vụ việc đặt vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón sân bay.... Các app này thường có nhiều combo vé máy bay + khách sạn với mức giá rất ưu đãi. Không chỉ vậy, app du lịch sẽ tổng hợp giá vé máy bay của nhiều hãng hàng không khác nhau để ta có thể so sánh và chọn lựa.

3. Mua vé máy bay từ sớm

Để mua máy bay với giá rẻ hơn bạn nên đặt trước từ khoảng 3 - 5 tháng. Nếu bạn lựa chọn đi Đà Lạt vào tháng 11 thì nên lên kế hoạch trước và mua vé từ thời điểm tháng 5 hoặc 6 thì giá có thể rẻ hơn. Mua càng sát ngày bay, giờ bay thì vé máy bay càng đắt.

4. Mua vé máy bay ngày thường

Giá vé bay vào cuối tuần thường cao hơn giá vé máy bay ngày thường bởi nhu cầu đi lại, du lịch khá cao. Nếu thoải mái về thời gian thì bạn nên lựa chọn các chuyến bay vào giữa tuần để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, việc lựa chọn du lịch không đúng với mùa cao điểm cũng giúp bạn sở hữu những chiếc vé máy bay giá rẻ.

5. Mua vé bay đêm hoặc sáng sớm

Giống như việc mua vé máy bay ngày thường, lựa chọn mua vé máy bay khởi hành đêm hoặc sáng sớm sẽ có giá thành rẻ hơn. Nếu bay vào đêm muộn hoặc sáng sớm, bạn sẽ phải thức dậy từ lúc 3 - 4 giờ sáng hoặc chờ tới tận 11 giờ đêm để chuẩn bị cho chuyến bay của mình. Vé rẻ đôi khi sẽ kèm theo những bất tiện, vậy nên hãy cân nhắc kỹ để có một chuyến đi trọn vẹn.

PV/VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV