Cẩm nang du lịch

Con gái đi du lịch một mình cần lưu ý gì?

16:09 - 07/12/2021
Du lịch luôn là cách hữu hiệu để giảm tải căng thẳng sau chuỗi ngày dài bận bịu với cuộc sống. Khác với việc đi du lịch với gia đình, bạn bè, du lịch một mình sẽ đem tới những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn là con gái và muốn đơn độc đi khám phá thì cần lưu ý những gì?

1. Tìm hiểu thật kỹ điểm đến và có lịch trình du lịch cụ thể

Đến một vùng đất mới một mình thì việc bạn có thông tin cụ thể về nơi đó và lịch trình di chuyển cụ thể là vô cùng cần thiết. Những thông tin về điểm đến sẽ có hết trên internet. Tuy nhiên, bạn nên biết chọn lọc những bài viết uy tín để có được thông tin chính xác nhất. Bạn nên chọn đọc những bài review điểm đến từ những người từng đến đó để có cái nhìn sát nhất, tránh đọc nhưng bài viết mang tính chất quảng cáo.

Những điều bạn cần biết về điểm đến bao gồm: Văn hóa, phong tục, ngôn ngữ, cách giao tiếp, tiền tệ... Nếu lựa chọn du lịch nước ngoài thì bạn còn cần tìm hiểu về vấn đề tội phạm ở đó, số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam, số điện thoại cấp cứu, cảnh sát... 

Du lịch một mình đem tới những trải nghiệm thú vị

Một lịch trình du lịch chi tiết, khoa học sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời. Nên sắp xếp các điểm tham quan du lịch gần nhau để không tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Đặc biệt, bạn nên nhớ chia sẻ lịch trình này cho người nhà hay bạn bè để họ nắm được, phòng ngừa có những điều không mong muốn xảy đến với mình. 

2. Giữ gìn cẩn thật những vật dụng có giá trị

Đi du lịch, nhất là khi đi du lịch một mình thì vấn đề bảo quản tài sản cá nhân luôn phải đặt lên hàng đầu. Khi đến những điểm du lịch đông người, bạn luôn phải chú ý đến những món đồ có giá trị mà mình mang theo. 

Một trong những cách mà bạn có thể áp dụng chính là chia nhỏ số tiền mà mình có, sau đó để ở những vị trí khác nhau để tránh "mất trắng". Bên cạnh đó, bạn có thể để tiền trong thẻ ATM và rút ra bất cứ nơi đâu có cây rút tiền, còn đối với du lịch nước ngoài là thẻ tín dụng. Ngoài ra, bạn có thể chọn những khách sạn có két an toàn để bảo vệ tài sản có giá trị của mình khi đi du lịch.

Đối với những chuyến đi du lịch xa, phải di chuyển bằng máy bay và nhất là du lịch nước ngoài, bạn nên nhớ chuẩn bị bản sao của các giấy tờ để đề phòng bất chắc.

Đừng để túi đồ của bạn xa tầm mắt

3. Không nên đến những nơi vắng vẻ vào ban đêm

Khi đến một vùng đất lạ lẫm, bạn không nên đi chơi quá khuya, đặc biệt là không chọn những điểm đến vắng vẻ. Đối với những bạn nữ, khi đi du lịch một mình, cần tránh những nơi phức tạp và nhớ là luôn nắm rõ được số điện thoại của cảnh sát khu vực để đảm bảo an toàn cho bản thân. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên đeo tai nghe khi đi một mình ban đêm. 

4. Luôn cập nhật lịch trình du lịch 

Dù là chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày, bạn vẫn nên thường xuyên cập nhật tình hình bản thân để người nhà có thể nắm được. Đây là cách để người thân an tâm hơn khi bạn đi thăm thú một mình và cũng là cách để bảo vệ mình lỡ có tình huống xấu xảy ra. 

Hãy check-in những nơi bạn đến và đăng tải chúng lên mạng xã hội. Điều này vừa giúp lưu giữ những hình ảnh đẹp của chuyến đi, vừa là cách để người thân nắm được bạn đang ở đâu hoặc nơi đó có an toàn không để có những tư vấn kịp thời. 

5. Học ngôn ngữ địa phương

Dù bạn đến đâu, hãy nhớ học một chút ngôn ngữ ở đó để sử dụng trong những trường hợp bắt buộc, đặc biệt là khi du lịch nước ngoài. Trong thời đại 4.0, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm dịch thuật để giao tiếp khi đi du lịch nước ngoài, nhưng đừng ngần ngại sử dụng ngôn ngữ của họ trong những câu giao tiếp đơn giản để tạo thiện cảm đối với người dân bản xứ.

Không chỉ du lịch nước ngoài, khi đi du lịch trong nước, bạn cũng cần tìm hiểu ngôn ngữ địa phương ở vùng đó để dễ dàng hòa nhập, khám phá hơn. Ví dụ như: miền Bắc gọi là mướp đắng trong khi miền Nam gọi là khổ qua; miền Bắc gọi là trà quất, còn miền Nam gọi là trà tắc....

6. Luôn phải cảnh giác

Đừng bao giờ lơ là cảnh giác dù bạn ở bất cứ đâu. Những chuyến đi một mình chính là dịp để có thêm những người người bạn mới nhưng bạn cũng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin của bản thân cho họ, tốt nhất là không nên để họ biết là bạn đang đi du lịch một mình. 

Bên cạnh đó, hãy tránh đi đồ uống có cồn khi đi du lịch một mình và tuyệt đối không nên để bản thân bị say, vì đây là thời điểm nguy hiểm khi khả năng tự bảo vệ của bạn yếu nhất. 

Không nên uống đồ có cồn khi đi du lịch một mình

7. Mua bảo hiểm du lịch

Vì các lý do khác nhau mà nhiều bạn bỏ qua bước mua bảo hiểm du lịch này. Bảo hiểm du lịch sẽ là "cứu cánh" của bạn trong những tình huống rủi ro có thể xảy đến, nhất là khi đi nước ngoài như tai nạn, đau ốm, cấp cứu....

PV/VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV