Cẩm nang du lịch

Điểm cắm trại gần các thành phố lớn cho dịp lễ

22:05 - 01/05/2021
Một địa điểm cắm trại gần trung tâm thành phố, với cảnh quan thoáng mát và việc di chuyển không tốn thời gian, sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ngày nghỉ xả hơi.

Không điện, không Wi-Fi, chỉ có cỏ cây, hồ nước... bên người thân, bạn bè, bạn có thể tận hưởng sự yên bình, hòa hợp với thiên nhiên tại các điểm dã ngoại gần thành phố trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Hà Nội

Đồng Mô: Điểm cắm trại cách trung tâm thành phố khoảng 40km, bạn dễ dàng di chuyển đến đây sau hơn một giờ lái xe. Khu vực du khách có thể dựng lều là dải đất nhô ra giữa hồ Đồng Mô, 3 mặt xung quanh là hồ nước.

Ở đây có nhiều mô hình cắm trại cùng nhiều dịch vụ dã ngoại cho thuê như trại đơn, trại đôi, trại tập thể…

Ảnh: Linhsunnyyy
Đến đây, du khách sẽ tận hưởng không khí trong lành, thư giãn giữa thiên nhiên thanh mát. Ảnh: Ng.t.hang01

Vườn quốc gia Ba Vì: Có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, yên tĩnh, phù hợp với các buổi cắm trại dã ngoại ngoài trời. Bạn có thể lựa chọn vị trí dựng lều, trại ở một số điểm như rừng thông tại Ba Vì Resort, rừng thông tư nhân trong khu vực vườn xương rồng, hồ Tiên Sa hay xung quanh nhà thờ cổ Pháp.

Ngoài ra, kết hợp với cắm trại qua đêm, du khách cũng nên tham quan các điểm du lịch trong vườn quốc gia như đồi thông, nhà thờ Đổ, nhà kính xương rồng, đền Thượng...

 Ảnh: Meomocc
So với một vài điểm cắm trại quanh Hà Nội, vườn quốc gia Ba Vì có khoảng cách xa hơn, khoảng gần 60km từ trung tâm thành phố. Ảnh: Huuhung2281

Đà Nẵng

Làng Vân: Thuộc khu vực chân đèo Hải Vân, làng Vân có vị trí hướng ra biển. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, hoang sơ. Với sự yên bình, tĩnh lặng, khu làng trở thành điểm cắm trại yêu thích của nhiều bạn trẻ trong mỗi kỳ nghỉ.

Việc di chuyển tới làng Vân không dễ, du khách sẽ phải đi thuyền đến đây. Tuy nhiên, khi đã đặt chân tới khu cắm trại, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và sự an yên, quên đi những xô bồ của cuộc sống nơi phố thị.

Ảnh: Thaoduong.132
Ảnh: Haruvo1989
Ảnh: Neweraliving
Chuyến cắm trại qua đêm ở đây sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho cuộc sống thường nhật. Ảnh: Phammydung

Bán đảo Sơn Trà: Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, bán đảo Sơn Trà là nơi du khách cảm nhận một cuộc sống khác của Đà Nẵng. Những bãi cát lặng lẽ, biển xanh yên bình bên trùng điệp núi rừng là khung cảnh lý tưởng cho chuyến đi trốn khỏi thành phố.

Bán đảo Sơn Trà có nhiều địa điểm cắm trại thú vị như bãi Đá Đen, bãi Bụt, Bãi Bắc, Bãi Nam, Ghềnh Bàng...

Ảnh: Thuyhao2905
Cắm trại ở Sơn Trà, du khách sẽ chiêm ngưỡng khoảng khắc Mặt Trời mọc và lặn tuyệt đẹp bên bãi biển. Ảnh: Quynh.dieu.1612

TP.HCM

Hồ Cốc: Thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khu cắm trại Hồ Cốc rộng và nằm ngay sát biển, là điểm đến ưa chuộng của nhiều bạn trẻ gần TP.HCM.

Bãi biển Hồ Cốc rộng và sạch, có lớp cát trắng mịn. Các resort gần đó có cho thuê lều ngủ, bếp nướng nên du khách không cần chuẩn bị trước. Bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị trên biển như bóng chuyền, chèo thuyền kayak, lái mô tô nước, kéo phao...

Ảnh: Tranthao1101
Du khách có thể dựng lều ngủ qua đêm, đốt lửa trại và tận hưởng một buổi tối vui vẻ bên bạn bè. Ảnh: Trinhduy.hoang

Hồ Dầu Tiếng: Mất khoảng gần 2 giờ di chuyển từ TP.HCM tới đây, là điểm đến "thời thượng" của những tín đồ cắm trại trong thời gian gần đây.

Hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam này có những bãi cỏ thênh thang cho bạn thoải mái dựng trại. Ở đây, bạn có thể trải nghiệm đa dạng hoạt động như bơi, câu cá, chèo thuyền SUP... trên mặt hồ rộng lớn, cắm trại, nấu ăn trên bãi cỏ hay tham quan, trekking khu rừng gần đó.

Ảnh: Carolinethornes


Ảnh: Xendi, Hanglyeu_Khung cảnh yên bình ở hồ Dầu Tiếng rất thích hợp cho những ai muốn gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: Ttaammtttt

Núi Bà Đen: Đối với dân mê xê dịch ở miền Nam, ngọn núi ở Tây Ninh này là một điểm cắm trại điển hình. Để lên núi, du khách có thể trekking hoặc đi cáp treo, sau đó men theo đường mòn để đến đỉnh. Trong quá trình di chuyển, bạn có thể tham quan các công trình linh thiêng như đền thờ Linh Sơn Thánh Mẫu cùng cảnh quan bao la hùng vĩ.

Ảnh: Hoàng Thiên Lâm
Núi Bà Đen là địa điểm nổi tiếng hàng đầu khu vực phía Nam cho các hoạt động trekking, leo núi, cắm trại… Ảnh: Quang Khải

Sở hữu độ cao hơn 900m, núi Bà Đen được mệnh danh là "nóc nhà của Nam Bộ". Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái khi đứng trên đỉnh núi và ngắm nhìn khung cảnh đồng bằng thanh bình bên dưới.

Theo Zing News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV