Cẩm nang du lịch

Italia: Venice thu phí tham quan, du khách nói gì?

15:58 - 06/03/2019
Thành phố Venice của Italia nhiều năm qua luôn là điểm đến hàng đầu ở châu Âu. Tuy nhiên, do tình trạng quá tải khách du lịch nên thành phố đã quyết định thu “phí du lịch” với khách ra vào thành phố trong ngày. Quyết định này đa phần đều được du khách ủng hộ.

Bắt đầu từ tháng 5 này, du khách đến tham quan thành phố Venice, Italia sẽ phải trả một phí gọi là “phí du lịch”. Phí này chỉ áp dụng cho những khách dừng chân tại Venice trong một ngày. Đây là quyết định được hội đồng thành phố đưa ra nhằm kiểm soát lượng khách du lịch tới đây.


Mức phí được đưa ra là từ 3 đến 10 euro, tùy thuộc vào từng khoảng thời gian trong năm. Những người được miễn loại phí này bao gồm những công dân sinh ra ở Venice, cư dân sống hoặc học tập dài hạn tại Venice, trẻ em dưới 6 tuổi, và du khách không lưu trú qua ngày. Nếu du khách không đồng ý trả khoản phí này, họ có thể bị phạt tới 450 euro.


Các khoản thu phí này sau đó sẽ được sử dụng để hỗ trợ công tác vệ sinh và an ninh của thành phố. Giới chức thành phố cho rằng, áp dụng thu phí là điều cần thiết khi lượng khách du lịch đổ về Venice ngày một tăng. 

Khách du lịch Tây Ban Nha: "Tôi nghĩ khoản phí này xứng đáng bởi thành phố quá đông đúc. Như thế này họ sẽ kiểm soát du khách tốt hơn".

Khách du lịch Đức: "Chẳng thành vấn đề khi mà bạn trả phí để thành phố tốt đẹp hơn".

Khách du lịch Nga: "Tôi không quan tâm nhiều tới mức phí phải trả bởi chúng tôi rất thích Venice".

Venice nổi tiếng trên khắp thế giới là một điểm đến lãng mạn. Mỗi năm, nơi này thu hút hơn 25 triệu khách du lịch, trong khi số dân của thành phố chỉ khoảng 50 nghìn người. Do lượng khách du lịch đến đông nên cuộc sống hàng ngày của người dân bị ảnh hưởng nhiều. 




Có thể lượng khách du lịch tới Venice sẽ không giảm dù cho thành phố có thu phí, nhưng số tiền thu được sẽ góp phần bảo tồn điểm đến hàng đầu của Italia này.

Mức phí áp dụng

  • Từ nay đến cuối năm 2019: 3 euro/người
  • Từ 1.1.2020: từ 3 đến 6 euro/người (ngày bình thường); từ 8 đến 10 euro/người (ngày cao điểm)
  • Đối tượng miễn phí: cư dân Venice/người đi làm/sinh viên/trẻ em dưới 6 tuổi/khách du lịch có lưu trú trong thành phố
  • Phí du lịch sẽ được áp dụng kèm theo vé tàu hoặc vé phương tiện mà du khách di chuyển

Lương Trang, Vietnam Journey