Cẩm nang du lịch

Khám phá những thành phố không ngủ trên thế giới

06:51 - 13/02/2020
Tham gia vào các hoạt động sôi động ban đêm trở thành sở thích của nhiều khách du lịch. Dưới đây là các điểm đến nổi danh với cái tên thành phố không ngủ.

New York (Mỹ): Nổi tiếng với biệt danh "Thành phố không bao giờ ngủ", New York là nơi tập trung nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa lớn và thú vị nhất nước Mỹ. Bạn có thể chọn các câu lạc bộ đêm sau giờ làm việc, quán bar dưới lòng đất, thậm chí cưỡi ngựa vào lúc đêm khuya ở công viên Trung tâm. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm hoạt động 24/24 giờ giúp bạn dễ dàng tới cửa hàng tạp hóa, thẩm mỹ viện ngay nửa đêm.

Cairo (Ai Cập): Đây là một trong những thành phố lớn và đông dân nhất châu Phi.Thuộc vùng  ngoại ô, với lối sống văn minh, nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời nhờ vẻ đẹp pha trộn giữa thế giới hiện đại và trung cổ. Cuộc sống ở Cairo tuân theo mốc thời gian 24 giờ. Du khách có thể ngồi hút shisha hoặc nhâm nhi một ly trà lúc nửa đêm trước khi kết thúc một ngày.

Mumbai (Ấn Độ): Được ví như "New York của Ấn Độ", Mumbai trở nên sôi động sau giờ làm việc. Thành phố xây dựng trên 7 hòn đảo, là huyết mạch thương mại, thời trang, phim ảnh và tài chính của Ấn Độ. Đi dạo đêm khuya ở Marine Drive, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon ở Chowpatty, tham gia các câu lạc bộ đêm...

Buenos Aires (Argentina): Được mệnh danh là Paris của Nam Mỹ, Buenos Aires sở hữu nhiều điểm thu hút khách du lịch như bảo tàng, bãi biển, rừng... Với âm nhạc từ những câu lạc bộ tango sôi động, thành phố luôn náo nhiệt và không bao giờ ngừng hoạt động vào ban đêm.

Las Vegas (Mỹ): Đây là cái tên không còn xa lạ bởi xuất hiện nhiều trong các bộ phim nổi tiếng thế giới. Khi trời chuyển tối, bất cứ du khách nào cũng sẽ đều bị hấp dẫn bởi sòng bạc 24 giờ, các khách sạn quyến rũ và không khí của các bữa tiệc đêm náo nhiệt.

ERICesh (Morocco): Thành phố kỳ lạ nhất Morocco sở hữu nhiều cung điện, lăng mộ, chợ và nhiều khu giải trí. Du khách đến đây rất dễ bị lạc khi dạo quanh những con hẻm, chợ truyền thống hay quảng trường Djemaa El-Fna nổi tiếng. Bất cứ những người sống tại đây hoặc đến thăm thành phố này đều phải thừa nhận nơi đây là một nơi hầu như không hề "ngủ" vào ban đêm.

Paris (Pháp): Khi tháp Eiffel được chiếu sáng, đường phố, những quán cà phê và câu lạc bộ đêm bắt đầu sôi động, nhộn nhịp. Điều này làm làm cho thủ đô nước Pháp trở thành một trong những nơi đẹp nhất để lui tới khi về đêm.

Theo hanoimoi.com.vn